top of page

รวมพิกัดตามรอยซีรีส์ ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวยจนต้องร้องขอชีวิต!


🎬 แปะพิกัดตามรอยซีรีส์ดัง แวะชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามเหมือนหลุดออกมาจากฉากในซีรีส์🍁





สาวกซีรีส์ทั้งหลายมามุงกันทางนี้ด่วนๆ🔥 วันนี้แอดได้เตรียม

'8 พิกัดสถานที่ถ่ายทำซีรีส์สุดฮิต' ที่มาพร้อมกับวิวใบไม้เปลี่ยนสี

แสนงดงามแบบที่พลาดไปไม่ได้! บอกเลยว่าแต่ละที่บรรยากาศดี

โรแมนติกเหมือนหลุดมาจากฉากในซีรีส์สุดๆ😍



โดยมีทั้งสถานที่ในกรุงโซลและในจังหวัดต่างๆ ให้ไปตามรอยกันแบบจุใจแน่นอน~ ใครอยากรับบทเป็นพระเอกนางเอกในซีรีส์เรื่องไหน รีบตามมาดูกันด่วน~💨



 

ศาลามันฮยูจอง

(Manhyujeong Pavilion, 만휴정)

จากเรื่อง Mister Sunshine


ศาลาอันเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคยองซังบุกโด✨️ ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก👍 เพราะได้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ในช่วงปี 1500 จุดเด่นของที่นี่นอกจากตัวศาลาไม้แล้ว ก็คือสะพานไม้ที่ทอดผ่านระหว่างแม่น้ำ เชื่อมทางเดินระหว่างภูเขาและศาลานั่นเอง~ โดยที่นี่ได้ปรากฎในฉากของซีรีส์เรื่อง ‘Mr. Sunshine’ ตอนที่ 6 บอกเลยว่า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่จะถูกโอบล้อมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีจากต้นไม้บนภูเขารอบๆ🍂 ทำให้เหมาะแก่การชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีมากๆ~!




⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00-18:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : 1,000 วอน

.

📍42 Mukgye Hari-gil, Gilan-myeon, Andong-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 1 >> นั่งมาลงที่สถานีชองนยังนี (Cheongnyangni Station, 청량리역) >> เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ KTX >> นั่งมาลงที่สถานีอันดง (Andong Station, 안동역) >> เดินออกประตูทางออก 1 >> ขึ้นรถบัสสาย 610 ที่สถานีขนส่งอันดง (Andong Terminal, 안동터미널) >> นั่งมาลงที่ป้ายศาลามันฮยูจอง (Manhyujeong Pavilion, 만휴정 ) >> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ​ 200 เมตร ก็จะถึงประตูทางเข้าค่ะ


 

หมู่บ้านโพรยองชองนากิงโกะ

(Boryeong Cheongna Ginkgo Village, 보령 청라 은행마을)

จากเรื่อง Our Beloved Summer


หมู่บ้านนี้เป็นที่ตั้งของถนนต้นกิงโกะหรือต้นแปะก๊วยสีเหลืองทองอร่ามกว่า 3,000 ต้น!🌼 ทำให้เมื่อเดินผ่านแล้ว เหมือนหลุดไปอยู่ในฉากซีรีส์เป๊ะๆเลย~ ซึ่งที่นี่ก็ได้ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในเรื่อง ‘Our Beloved Summer’ ตอนที่ 8✨️ ในฉากที่คิมจีอุงและกุกยอนซูปั่นจักรยานไปตามทางในหมู่บ้านนี้ ซึ่งตลอดแนวถนนก็ได้ถูกล้อมรอบไปด้วยสีเหลืองสดใสของต้นแปะก๊วย~💛 ด้วยสีสันธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้ที่นี่เป็นอีกที่ที่น่าไปเดินเล่นในช่วงฤดูนี้สุดๆ~





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันธรรมดา 09:00-17:00 น. (หยุดวันเสาร์อาทิตย์)

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍150-65, Oseosan-gil, Cheongna-myeon, Boryeong-si, Chungcheongnam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3, 7, หรือ 9 >> มาลงที่สถานีขนส่งรถบัสด่วน (Express Bus Terminal Station, 고속터미널역) >> ออกประตูทางออก 3 >> เดินประมาณ 340 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายระหว่างเมืองที่สถานีขนส่งเซ็นทรัลซิตี้บัส (Central City Bus Terminal, 센트럴시티터미널) >> นั่งไปลงที่ป้ายโพรยอง (Boryeong Bus Terminal, 보령종합터미널) >> เดินต่ออีกประมาณ 860 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสาย 607 หรือ 608-2 ที่ป้ายตลาดจุงอัง (Central Market, 중앙시장) >> นั่งมาลงที่ป้ายทังซัลมี (Dangsalmi, 당살미) >> เดินต่ออีกประมาณ 340 เมตร ก็จะถึงที่หมู่บ้านค่ะ


 

ถนนเลียบกำแพงหินพระราชวังถ็อกซูกุง

(Deoksugung Stone Wall Road, 덕수궁 돌담길)

จากเรื่อง Goblin


มาต่อกันที่ซีรีส์ยอดฮิตอย่างเรื่อง ‘Goblin’ โดยสถานที่นี้ได้ถูกใช้ในฉากเปิดของซีรีส์เลย👍 ‘Deoksugung Stone-Wall Road’ ถนนกำแพงหินของพระราชวังถ็อกซูกุงแห่งนี้มีความยาวถึง 928 เมตร!😮 แถมในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้ที่เรียงทอดยาวอยู่ตามถนนก็จะพากันเปลี่ยนเป็นสีแดงสดใส ทำให้ถนนนี้เป็นอีกจุดที่คนต้องมาเช็คอินในช่วงฤดูนี้ให้ได้🍁 รับรองว่าสวยโรแมนติกเหมือนฉากในซีรีส์แน่นอน~





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍24 Sejong-daero 19-gil, Jung-gu, Seoul, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 1 >> นั่งมาลงที่สถานีศาลากลางโซล (City Hall Station, 시청역) >> เดินต่ออีกประมาณ 302 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 

พระราชวังชางด็อกกุง

(Changdeokgung Palace, 창덕궁)

จากเรื่อง The Crowned Clown


อีกหนึ่งพระราชวังเก่าแก่ประจำกรุงโซลที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1405✨️ ทั้งตัวพระราชวังและอาคารโดยรอบได้ถูกอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ทำให้ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของวัฒนธรรมอันเก่าแก่ โดยพระราชวังนี้ได้ถูกใช้เป็สสถานที่ถ่ายทำสำหรับซีรีส์แนวย้อนยุคหลากหลายเรื่อง👏 และได้ปรากฎอยู่ในเรื่อง ‘The Crowned Clown’ อีกด้วย~ วิวทิวทัศน์ของที่นี่ พอเข้าช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะยิ่งสวยงามขึ้นอีก🍂 ด้วยความงดงามของอาคารโบราณที่ถูกโอบล้อมไว้ด้วยใบไม้เปลี่ยนสีสีสันสดใส🍁 ทำให้เหมาะกับการไปเดินเล่นชมวิว สัมผัสกับวัฒนธรรมโบราณแบบสุดๆ~





⏰ เวลาเปิด-ปิด : [หยุดวันจันทร์] [เข้าก่อนเวลาปิด 1 ชั่วโมง]

พฤศจิกายน-มกราคม เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ 09:00-17:30 น.

กุมภาพันธ์-พฤษภาคม, กันยายน-ตุลาคม เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ 09:00-18:00 น.

มิถุนายน-สิงหาคม เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ 09:00-18:30 น.

💸 ค่าเข้าชม : ชาวต่างชาติ 3,000 วอน

.

📍2-71 Waryong-dong, Jongno-gu, Seol, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 >> มาลงที่สถานีอันกุก (Anguk Station, 안국역) >> ออกประตูทางออก 3 >> เดินตรงไปประมาณ 370 เมตร ก็จะถึงพระราชวังค่ะ


 

สวนสาธารณะชุงนี

(Jungri Sports Park, 중리체육공원)

จากเรื่อง The King: Eternal Monarch


สวนสาธารณะขนาดย่อมที่มีลักษณะเป็นสวนทอดยาวในชุมชนอยู่อาศัยของเมืองแดกู️ สวนนี้ได้ปรากฎอยู่ในตอนที่ 3 ในซีรีส์ ‘The King: Eternal Monarch’ นั่นเอง~🍂 แม้ที่นี่จะเป็นสวนสาธารณะที่ไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางมากนัก แต่ด้วยทางเดินที่สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ที่จะพากันเปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง🍁 ทำให้ที่นี่เป็นอีกจุดที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นชมวิว เช็คอินตามรอยซีรีส์สุดๆ😍





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍1136-112 Sangjungi-dong, Seo-gu, Daegu, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> นั่งมาลงที่สถานีทงแดกู (Dongdaegu Station, 동대구역) >> ออกทางประตู 4 >> เดินไปประมาณ 200 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายกึบแฮง 1 (Geuphaeng 1, 급행1) ที่ป้ายสถานีใต้ดินทงแดกู 1 (Dongdaegu Station Underground Passage 1, 동대구역지하도1) >> นั่งมาลงที่ป้ายหน้าตลาดนัดชุงนี (Jungni Market Ap, 중리시장앞) >> เดินต่ออีกประมาณ 580 เมตร ก็จะเจอกับสวนค่ะ


 

เส้นทางต้นสนเมตาเซโคเอีย ที่ทัมยาง

(Damyang Metasequoia-lined Road, 담양메타세쿼이아길)

จากเรื่อง My Roommate Is A Gumiho


ถนนต้นสนในเมืองทัมยางที่โดดเด่นในเรื่องวิวทิวทัศน์ช่วงฤดูใบไม้ร่วงมากๆ~🍂 เพราะต้นสนที่เรียงรายตลอดเส้นทาง 4 กิโลเมตร จะถูกย้อมไปด้วยสีแดงเหลืองสดใส🍁 ทำให้ได้วิวถนนที่สวยอย่างกับภาพวาดเลย~ ถนนเส้นได้ได้ปรากฎอยู่ในเรื่อง ‘My Roommate is A Gumiho’ ตอนที่ 5 ในฉากที่ชินอูยอและอีดัม พระเอกและนางเอกของเรื่องเดินเล่นด้วยกันในสวนนั่นเอง~💛 บอกเลยว่าเป็นอีกถนนสุดโรแมนติกที่จะพลาดไม่ได้ในช่วงฤดูนี้เลย!





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-18:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 2,000 วอน / เยาวชน 1,600 วอน / เด็ก 700 วอน

.

📍12, Metasequoia-ro, Damyang-gun, Jeollanam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX จากสถานียงซาน (Yongsan Station, 용산역) >> มาลงที่สถานีควังจูซงจอง (Gwangju Songjeong Station, 광주송정역) >> เดินต่อไปอีกประมาณ 250 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายซงจอง 19 (Songjeong 19, 송정19) ที่ป้ายหน้าสถานีควังจูซงจอง >> นั่งมาลงที่ป้ายตลาดซอบัง (Sobang Market, 서방시장) >> เปลี่ยนไปขึ้นรถเมล์สาย 311-2 ที่ป้าย >> นั่งมาลงที่ป้ายเมธาโปรแวนซ์ (Meta Provence, 메타프로방스) ก็จะถึงจุดเริ่มต้นของถนนเลยค่ะ


 

มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติโซล

(Seoul National University of Science and Technology, 서울과학기술대학교)

จากเรื่อง Cheese in the Trap


มหาวิทยาลัยนี้ได้ถูกใช้เป็นมหาลัยของฮงซอลและจุงยู นางเอกและพระเอกจากเรื่อง ‘Cheese in the Trap’ นั่นเอง~🧀 ตลอดทั้งเรื่อง เราก็จะได้เห็นมุมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะวิวของต้นไม้ที่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะพากันเปลี่ยนสี ทำให้ได้บรรยากาศที่แสนจะอบอุ่นและโรแมนติก🧡 เหมือนเดินเล่นอยู่ในฉากซีรีส์กันเลยทีเดียว~ ใครอยากลองรับบทเป็นนักศึกษาเกาหลี ต้องลองแวะที่นี่ดูเลย😍





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍232 Gongneung-ro, Nowon-gu, Seoul, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 7 >> นั่งไปลงที่สถานีคังนึง (Gongneung Station, 강릉역) >> ออกประตูทางออก 1 >> เดินต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงมหาวิทยาลัยค่ะ


 

ศาลาโคซอกจอง

(Goseokjeong Pavilion, 고석정)

จากเรื่อง Alchemy of Souls


‘Goseokjeong Pavillion’ ศาลาเก่าแก่ที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมโบราณตั้งแต่ในสมัยอาณาจักรชิลลา✨️ โดยศาลานี้ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขาของแม่น้ำฮันทันกัง ที่นี่ได้ปรากฎอยู่ในซีรีส์เรื่อง ‘Alchemy of Souls’🧘‍♀ ซึ่งต้องบอกเลยว่าวิวของจริงสวยไม่แพ้ฉากในซีรีส์เลย~ ด้วยความงดงามของศาลาโบราณ บวกกับแม่น้ำสีใสที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ที่พากันเปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแล้ว🍁 ก็ยิ่งทำให้วิวทิวทัศน์ของที่นี่งดงามมากยิ่งขึ้น เหมือนหลุดไปสู่ยุคในอดีต





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍20-1 Jangheung-ri Dongsong-eup Cheorwon-gun Gangwon-do

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินโซลสาย 3,7 หรือ 9 >> นั่งมาลงที่สถานีขนส่งรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (Express Bus Terminal Station, 고속터미널역) >> ออกประตูทางออก 1 >> เดินต่ออีก 94 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายด่วนพิเศษจากสถานีขนส่งโซลเอ็กซ์เพรสบัส (Seoul Express Bus Terminal, 서울고속버스터미널) >> นั่งมาลงที่สถานีขนส่งระหว่างเมืองชินชอลวอน (Sincheorwon Intercity Bus Terminal, 신철원시외버스터미널) >> เดินต่ออีก 95 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสาย 1 หรือ 1-1 >> นั่งมาลงที่ป้ายโคซอกจอง (Goseokjeong Pavilion, 고석정) >> เดินต่ออีกประมาณ 130 เมตร ก็จะถึงที่ทางเข้าค่ะ


 


bottom of page