top of page

สูดอากาศสดชื่นของฤดูใบไม้ร่วงให้เต็มปอดที่ Hwadam Botanic Garden


🍁 ให้ธรรมชาติของป่าไม้ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีโอบล้อมกันที่ ‘สวนพฤกษศาสตร์ฮวาดัม (Hwadam Botanic Garden, 화담숲)’ ในจังหวัดคยองกีโด~🍂





ใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วงที่ทั้งสวยงามตระการตา แถมยังไม่ไกลจากกรุงโซล ต้องห้ามพลาด ‘Hwadam Botanic Garden’ เลย~🌳 สวนพฤกษศาสตร์ฮวาดัมเป็นสวนขนาดใหญ่ ที่มีการแบ่งโซนเป็นกว่า 16 สวนอยู่ภายใน! และยังได้รวบรวมต้นไม้ดอกไม้ที่หลากหลายกว่า 4,000 ชนิด ไว้ในที่เดียว!!





ทำให้ที่นี่ยิ่งเหมาะกับการเป็นสถานที่เดินเล่นชมวิว สูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่จะพลาดไม่ได้~💨 ยิ่งในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เหล่าต้นไม้ในสวนก็จะพากันเปลี่ยนเป็นสีแดงและสีเหลืองทองสดใส🍁






เมื่อมองไปรอบๆ แล้ว ก็จะเห็นภาพของภูเขาและป่าไม้ในสีสันสดใสแสนอบอุ่น ยิ่งทำให้ได้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามสุดๆ~ สำหรับใครที่อาจจะเดินชมโดยรอบไม่ไหว🧡






เก็บครบทุกสวนไม่ทัน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะที่นี่มีบริการรถไฟโมโนเรลแคปซูลที่จะพาเราวนชมวิวทั่วทั้งสวนแบบสบายๆ! แถมเดินทางมาสะดวก อยู่ไม่ไกลจากกรุงโซลมากนัก~ เหมาะสำหรับลิสต์เที่ยวช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี้สุดๆ





.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 09:00-18:00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) (เข้ารอบสุดท้าย 17:00 น.)

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 11,000 วอน / เยาวชน 9,000 วอน / เด็ก 7,000 วอน

.

📍682-7, Geumju-ri, Yeongjung-myeon, Pocheon-si, Gyeonggi-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายคยองกัง (Gyeonggang Line, 경강선) >> นั่งมาลงที่สถานีคนจีอัม (Konjiam Station, 곤지암역) >> ออกประตูทางออก 2 >> ขึ้นรถบัสสายควังจู 9 (Gwangju 9, 광주9) ที่ป้ายหน้าสถานี >> นั่งมาลงที่ป้ายสวนพฤกษศาสตร์ฮวาดัม (Hwadam Botanic Garden, 화담숲)

>> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 980 เมตร ก็จะเจอกับทางเข้าสวนค่ะ


 


bottom of page