top of page

จุดถ่ายรูปต้องห้ามพลาดในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนี้! Uhwajeong Pavilion


🍂 เดินขึ้นเขารับลมเย็น พร้อมชมวิวของใบไม้เปลี่ยนสีที่ ‘ศาลาโบราณอูฮวาจอง (Uhwajeong Pavilion, 우화정)’ บนภูเขาแนจังซาน จังหวัดชอลลาบุกโดกัน~🎑





ใครกำลังมองหาจุดเช็คอินสวยๆ ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ต้องห้ามพลาด ‘Uhwajeong Pavillion’✨️ ศาลาโบราณที่ตั้งอยู่บนภูเขาแนจังซาน (Naejangsan, 내장산)⛰️ ซึ่งจัดเป็นอีกหนึ่งภูเขาที่โด่งดังในเรื่องวิวทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีมากๆ🍁 เพราะมีเส้นทางเดินเขาและสถานที่ชมวิวอยู่มากมายนั่นเอง~





ศาลาโบราณอูฮวาจองจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินต้องห้ามพลาดของที่นี่~🍂 ศาลานี้ได้ตั้งชื่อตามตำนานในสมัยก่อนที่ว่า ศาลานี้มีปีกและได้โบยบินขึ้นสู่สวรรค์!⛅️ แน่นอนว่าบรรยากาศรอบศาลาก็สวยงาม ไม่แพ้เรื่องเล่า





พราะวิวของศาลากลางแม่น้ำที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้สีแดงสดใสและสีเหลืองทองอร่าม💛 งดงามเหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในภาพวาดกันเลย! นอกจากนี้ ที่ภูเขาก็ยังมีบริการรถเคเบิลคาร์ ให้เราขึ้นไปชมวิวจากจุดยอดเขาได้แบบสบายๆ👍





แถมนอกจากศาลาอูฮวาจองแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นที่ตั้งของวัดแพคยังซา (Baekyangsa, 백양사), วัดยักซาอัม (Yaksaam Temple, 약사암) และวัดแนจัง (Naejang Temple, 내장사) แล้วยังมีถ้ำตามภูเขาอีกมากมายให้เราได้แวะชม บอกเลยว่าไปที่เดียว แต่คุ้มสุดๆ!!





ใครอยากเดินเล่นท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ แบบนี้ ต้องลองไปดูสักครั้ง~💥




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 3,000 วอน / เยาวชน 1,200 วอน / เด็ก 700 วอน

.

📍936, Naejangsan-ro, Jeongeup-si, Jeollabuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX ที่สถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> นั่งมาลงที่สถานีชองอึบ (Jeongeup Station, 정읍역) >> แล้วเดินไปขึ้นรถบัสสายซุนชัง-ชองอึบ ที่สถานีขนส่งระหว่างเมืองชองอึบ (Jeongeup Intercity Bus Terminal, 정읍시외버스터미널) >> นั่งมาลงที่ป้ายจุดพักรถ เทอร์มินอล (Rest Area.Terminal, 휴게소.터미널) >> เดินต่อตามทางขึ้นภูเขาไปอีกประมาณ 2.8 กิโลเมตร ก็จะเจอกับศาลาค่ะ


 


bottom of page