top of page

ไปผจญภัยเกาะลับๆ ในหน้าร้อนแสนสดชื่นกัน! Somaemuldo Island


🏝️ ตะลุยเกาะลับสุดอันซีน สถานที่ที่จะทำให้รู้สึกตื่นเต้นไปกับวิวของธรรมชาติสีเขียวที่สวยงาม และเพลิดเพลินไปกับเสียงคลื่นทะเลซัดเบาๆ ที่ 'เกาะโซแมมุลโด (Somaemuldo Island, 소매물도)' ในจังหวัดคยองซังนัมโด~~🌊





ซัมเมอร์นี้ มีแพลนหนีเที่ยวกันหรือยังเอ่ยย??😁 ถ้าใครกำลังเลื่อนฟีดหาพิกัดสถานที่สวยๆ ไว้ไปพักผ่อนหย่อนใจ ขอบอกเลยว่าเกาะ ‘Somaemuldo’ แห่งนี้ตอบโจทย์มากกก~✨





ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่มีหาดทรายให้เราได้ใส่บิกินีไปนอนอาบแดด☀️ แต่ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การปีนหน้าผาหรือเดินรอบเกาะเพื่อชมวิวสุดปังอลังการ พร้อมถ่ายสตอรี่ลงไอจีแบบเก๋ๆ ซึ่งความพิเศษของที่นี่คือตัวเกาะจะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง เป็นเกาะใหญ่และเกาะเล็ก🏖️






โดยที่ช่วงน้ำขึ้นจะแยกกันและพอช่วงน้ำลงก็จะมีเส้นทางให้เดินข้ามระหว่างทั้งสองเกาะได้แบบสบายๆ💙 เพียงได้สูดกลิ่นอายของไอเย็นจากทะเล และก้มดูพื้นน้ำสีฟ้าเป็นประกายจากบนหน้าผา แค่นี้ความเครียดที่สะสมมาก็มลายหายไปแล้วล่ะค่ะ~~😚






ใครที่รักสันโดษต้องชอบเกาะโซแมมุลโดแห่งนี้แน่นอนน เพราะบรรยากาศเงียบสงบและไม่มีคนพลุกพล่านมากนัก🚗 ถึงการเดินทางมายังเกาะแห่งนี้อาจจะไกลจากตัวเมืองหลวงซักหน่อย แต่แอดรับประกันได้เลยค่ะว่ามาแล้วไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอนนน~👍🏻




.

.

⏰ เวลาเปิดปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

.

📍 Maejuk-ri, Hansan-myeon, Tongyeong-si, Gyeongsangnam-do, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีทงแดกู (Dongdaegu Station, 동대구역) >> เดินต่ออีกประมาณ 152 เมตร เพื่อมาขึ้นรถบัสที่สถานีขนส่งทงแดกู (Dongdaegu Terminal, 동대구터미널) >> ลงที่สถานีขนส่งโคฮยอน (Gohyeon Bus Terminal, 고현버스터미널) >> เดินอีก 32 เมตรเพื่อไปขึ้นรถบัสสาย 55-1 >> นั่งมาลงที่หมู่บ้านชอกู (Jeogu Village, 저구마을) >> เดินต่ออีกเพียง 515 เมตรก็จะถึงท่าเรือชอกู (Jeogu port, 저구항) >> นั่งเรือเฟอร์รี่ไปลงที่เกาะโซแมมุลโดได้เลยค่ะ


 


bottom of page