top of page

สัมผัสประสบการณ์ห้องสมุดกลางแจ้งสุดชิล Reading Seoul Plaza


📚 เบื่อกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ กับการนั่งอ่านหนังสือในห้องสมุดแบบธรรมดา🥱 ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งอ่านหนังสือกลางแจ้งที่ “ห้องสมุดกลางแจ้งโซลพลาซ่า (Reading Seoul Plaza, 책읽는서울광장)” ตรงใจกลางกรุงโซล ~~ 🌴🌿





มาเปิดประสบการณ์การอ่านหนังสือแบบใหม่! รับรองได้เลยว่าถูกใจชาวหนอนหนังสือที่กำลังเบื่อกับบรรยากาศเดิมๆ ในห้องสมุดอย่างแน่นอน!!🤓






โดยในปีนี้ เกาหลีได้จัดกิจกรรมลานหนังสือกลางแจ้งขนาดใหญ่บนพื้นที่สีเขียว ‘Reading Seoul Plaza’📘💕เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันหนังสือโลก (World Book Day) พร้อมต้อนรับนักอ่านทุกท่านให้มาพักผ่อนแบบชิลๆ เราจะเห็นเลยว่าทั่วทั้งลานจะเต็มไปด้วยเจ้าเก้าอี้บีนแบ็กหลากสีสันวางไว้ให้ทุกคนได้มานอนอ่านหนังสือร่วมกัน~ ทำเอาแอดอยากไปร่วมด้วยเลยเชียวค่ะ😆





และสำหรับใครที่กลัวตัวไหม้แดดก็ขอให้วางใจไว้ได้เลย!🌤️ เพราะที่นี่เขามีร่มกันแดดเตรียมไว้ให้แล้ว แถมหน้าร้อนของประเทศเกาหลีนั้นไม่ได้ร้อนแสบผิวแบบบ้านเรานะ แต่เป็นแสงแดดอบอุ่นๆ ที่เหมาะกับการนั่งปิกนิกผ่อนคลาย อ่านหนังสือเล่น ชมบรรยากาศแสนสบายซะมากกว่า✨





เราสามารถจูงมือเพื่อนหรือแฟนไปหากิจกรรมสนุกๆ ทำด้วยกันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าน่าสนใจสุดๆไปเลย~~😉 นอกจากนี้หากใครไม่สะดวกมาที่โซลพลาซ่า ก็สามารถไปที่ลานหนังสือควังฮวามุนได้เลย! ซึ่งที่นั่นก็เปิดให้เพื่อนๆ เข้าไปอ่านหนังสือเช่นเดียวกันค่า~🌻




.

.

📆 วันจัดงาน : 23 เมษายน - 2 กรกฎาคม 2566 / 1 กันยายน - 12 พฤศจิกายน 2566

⏰ เวลาเปิดปิด : วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ 11:00 - 17:00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 10:00 - 17:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍 City Hall Square Underground Shopping Centre, 12 Eulji-ro, Jung-gu, Seoul, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสายที่ 1 >> มาลงที่สถานีศาลาว่าการกรุงโซล (City Hall Station, 시청역) >> ออกจากทางออกที่ 5 >> แล้วเดินต่อมาเพียง 229 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


bottom of page