top of page

พิกัดทุ่งดอกไม้ ถ่ายรูปสวยชิลรับลมร้อน Jiseposeong


💜 พบกับสวนดอกไม้สีสวยสดงดงามตระการตา และไปวิ่งเล่นลั้ลลาให้สดชื่นในทุ่งลาเวนเดอร์ที่ ‘ชีเซโพซอง (Jiseposong, 지세포성)’ ในจังหวัดคยองซังนัมโด~~💐🤩





‘Jiseposong’ 📸 เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสำหรับสายถ่ายรูปวายเที่ยวเชิงธรรมชาติ~🌴 ในอดีตที่นี่เคยเป็นป้อมปราการเก่าที่ถูกสร้างขึ้นในยุคโชซอน เพื่อป้องกันการรุกรานจากญี่ปุ่น และในภายหลังชาวบ้านก็ช่วยกันบูรณะให้กลายเป็นทุ่งลาเวนเดอร์💐 จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต~~👍🏻 ที่ไม่ว่าจะเป็นคนท้องถิ่นหรือนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดอื่นต่างก็หลงใหลในธรรมชาติของ ‘Jiseposong’😍






ด้วยความกว้างใหญ่และมีทัศนียภาพที่สวยงามมากๆ มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเหลืองสดใสจากดอกไม้ไหว หรือดอกคึมกเยกุก (Tickseed, 금계국) คละเคล้าไปกับสีม่วงจากดอกลาเวนเดอร์ที่กระจายอยู่ไปทั่ว พร้อมรับลมเย็นๆ ทึ่พัดมาจากริมทะเล🌊 บอกได้คำเดียวเลยว่าสดชื่นและเย็นสบายสุดๆ~~☘️







และถ้าใครมีคนรู้ใจต้องไม่พลาดที่จะพามาเดทที่นี่เลยนะคะ~~ เพราะบรรยากาศรอบๆ นั้นแสนโรแมนติกราวกับหลุดมาจากซีรีส์เรื่องโปรด💕 เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!!! มาเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ✨





⏰ เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍324 Jisepo-ri, Ilun-myeon, Geoje-si, Gyeongsangnam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> เดินต่ออีกประมาณ 326 เมตร เพื่อไปขึ้นรถไฟใต้ดินปูซานสาย 1 >> นั่งมาลงที่สถานีฮาดัน (Hadan Station, 하단역) >> ออกตรงประตูทางออกที่ 5 >> เดินต่ออีก 172 เมตรเพื่อขึ้นรถบัสสาย 2000 ที่ป้ายหน้าสถานี >> นั่งมาลงที่สถานีดับเพลิงคอเจ (Geoje Fire Station, 거제소방서) >> เดินต่ออีก 140 เมตรเพื่อไปขึ้นรถบัสสาย 22 >> นั่งมาลงที่ป้ายคโยฮัง (Gyohang, 교항) >> เดินต่ออีกประมาณ 1.3 กิโลเมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


bottom of page