top of page

ตามรอย! เมนูน่าทานในเมืองอินเจกับ 4 เพื่อนซี้จากรายการ GBRB: Reap What You Sow


🍖มัดรวมเมนูเด็ดเมนูดังที่เหล่าเพื่อนซี้จากรายการ GBRB: Reap What You Sow ได้ลิ้มลองไว้ใต้โพสต์นี้ให้ทุกคนได้ไปตามรอยกันแล้วค่าา~😋





📺 มาส่องรายการ ‘GBRB: Reap What You Sow’

ที่ 4 เพื่อนซี้จะต้องไปช่วยกันทำไร่ในชนบท ทั้งสนุกและลุ้นครบรสสุด ๆ

หลังจากทำไร่มาเหนื่อย ๆ ก็ต้องหาอะไรอร่อย ๆ เติมพลังใช่ไหมล่ะ!🍴


ซึ่งอาหารที่เหล่าหนุ่ม ๆ เลือกมาในแต่ละอีพีก็ดูน่ากินไปหมดทุกอย่างเลย~

ยิ่งสกิลการกินของแต่ละคน ที่กินแซ่บเกินจนทำให้เหล่าคนดูหิวตาม ๆ

กันไปเลยทีเดียว🍲 ดูจบแล้วถึงกับต้องเสิร์ชหาเลยล่ะค่ะว่าคือเมนูอะไร~


วันนี้แอดเลยรวบรวมเมนูเด็ด ๆ มาให้ทุกคน~

มาดูกันดีกว่าว่ามีเมนูไหนน่ากินบ้างงง~~🥗



 


คงกุกซู

(Kongguksu, 콩국수)




คงกุกซู หรือ บะหมี่ถั่ว เป็นตัวแทนอาหารเพื่อสุขภาพเพราะไม่มีส่วนผสมจากสัตว์จึงเป็นอาหารที่ผู้ทานมังสวิรัติก็สามารถรับประทานได้ โดยหลังจากต้มถั่วที่ปอกเปลือกแล้วเป็นเวลานานก็นำไปบดให้ละเอียดและรอจนเย็นให้เป็นซุปถั่ว เส้นบะหมี่ทำจากแป้งสาลี ปรุงรสด้วยการโรยด้วยเกลือหรือน้ำตาล


 


ทังซูยุก

(Tangsuyuk, 탕수육)



ทังซูยุก หรือ หมูทอดราสซอสเปรี้ยวหวาน จะให้รสชาติที่เปรี้ยว หวาน มันเค็ม กลมกล่อมกำลังพอดี โดยสไตล์การรับประทานสามารถเลือกรับประทานได้สองแบบ คือ แบบราดลงไปบนหมูทอดโดยตรง หรือนำหมูทอดมาจิ้มกับน้ำซอสก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย


 


มักกุกซู

(Makguksu, 막국수)




มักกุกซู เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นโซบะเย็น ทานกับน้ำซุปกิมจิหรือน้ำซุปเนื้อ คล้ายกับแนงมยอน มักจะทานคู่กันกับเนื้อหมู เช่น ขาหมู หรือหมูสามชั้น ทานแล้วจะรู้สึกสดชื่นมากๆ จนเป็นเมนูที่คนเกาหลีมักชอบทานในช่วงซัมเมอร์ เพื่อคลายร้อนสุดๆ


 


ซัมกเยทัง

(Samgyetang, 삼계탕)




ซัมเกทัง หรือไก่ตุ๋นโสม เป็นเมนูช่วยเพิ่มพลังและมีคุณค่าทางสารอาหารมาก ๆ โดยจะใส่ไก่ลงไปทั้งตัว และยัดไส้ด้วยเครื่องสมุนไพรชนิดต่าง ๆ เช่น ข้าวเหนียว, พริกไทยแดง, รากโสม, เกาลัด, และพุทราจีนค่ะ เป็นอาหารเสริมความแข็งแรงของร่างกายทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างกิมจิหรือกักดูกิ


 


บิบิมกุกซู

(Bibimguksu, 비빔국수)




บิบิมกุกซู หรือ หมี่ยำเกาหลี ใส่ซอสที่ทำจากโคชูจัง พริกป่น น้ำตาลและน้ำมันงา รสชาติเผ็ด มีทั้งแบบน้ำและแห้ง คล้าย ๆ บิบิมบับ ต่างกันที่เปลี่ยนจากข้าวเป้นเส้น ทานคู่กับซัมกยอบซัลหรือหมูสามชั้นย่างเกรียมๆ ยิ่งเพิ่มความนัวร์จนต้องร้องว้าว!


 


ซุนแดกุก

(Soondaeguk, 순대국)




ซุนแดกุก หรือ ซุปไส้กรอกเลือด เป็นซุปที่มีรสชาติอ่อน ๆ ใส่ไส้กรอกเลือดและเครื่องใน ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ และเครื่องเคียงเกาหลี นิยมทานกันในช่วงหน้าหนาว หรือจะไว้ซดแก้แฮงค์ทำให้รู้สึกสดชื่นได้เป็นอย่างดีเลย


 


โอจิงออซุนแด

(Ojingeo Sundae, 오징어순대)




โอจิงออซุนแด หรือปลาหมึกยัดไส้ ซึ่งทำจากปลาหมึกสด ยัดไส้ด้วยข้าว และส่วนผสมต่างๆ มีเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน มักนิยมทานคู่กับซอสมะเขือเทศ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมจนวางตะเกียบไม่ลง


 


คงบีจีจิเก

(Kongbiji-jjigae, 콩비지찌개)




คงบิจีจิเก หรือ แกงกากถั่วเหลือง เป็นอาหารที่ทำมาจากกากของถั่วเหลืองที่เหลือจากการทำเต้าหู้ มีรสชาติเผ็ดร้อน และมีส่วนผสมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ กิมจิ ต้นหอม กระเทียมสับ และซอสปรุงรส ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ช่วยเพิ่มความอยากอาหารได้ดีเลย เป็นอีกเมนูที่ช่วยเพิ่มโปรตีนในช่วงหน้าหนาวได้ดีสุด ๆ เลยล่ะค่ะ


 

bottom of page