top of page

ไปเดินชมทุ่งดอกแดฟโฟดิลสีเหลืองอร่าม House of Yu Gi-Bang


🌼 เตรียมโบกมือลาฤดูหนาวแล้วไปชมดอกแดฟโฟดิลสีเหลืองสวยต้อนรับฤดูใบไม้ผลิกันที่ ‘ซอซาน ยูกีบังกาอก (House of Yu Gi-Bang, 서산유기방가옥)’ ในจังหวัดชุงชองนัมโด ~~ 💛





🌞 เวลาผ่านไปและได้เดินทางมาถึงช่วงปลายฤดูหนาวแล้ว~ อากาศค่อย ๆ อุ่นขึ้นเป็นสัญญาณว่ากำลังเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิอีกครั้ง🌱 วันนี้แอดมีที่เที่ยวสำหรับชมดอกไม้สวย ๆ มาฝากทุกคนเพื่อเป็นการต้อนรับฤดูกาลของดอกไม้กันด้วยค่ะ ทุ่งดอกแดฟโฟดิลหรือดอกซูซอนฮวา (수선화)






ดอกไม้สีเหลืองสดใสที่จะออกดอกบานสะพรั่งให้ชื่นชมความงามในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายนของทุกปี🌼 ที่บริเวณรอบ ๆ บ้านยูกีบังหรือ ‘House of Yu Gi-Bang’ บ้านโบราณอายุกว่า 100 ปีที่ตั้งอยู่บนเนินเขาอันเงียบสงบ⛰️






เป็นสถานที่ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และได้ถูกกำหนดในเป็นมรดกทางวัฒนธรรมพื้นบ้านของจังหวัดชุงชองนัมโดอีกด้วย🦫 ดอกแดฟโฟดิลสีเหลืองออกดอกชู่ช่อไปตามเนินเขา มีแบ็คกราวนด์เป็นป่าต้นสนและบ้านโบราณ🌲





เป็นพิกัดถ่ายรูปที่ถูกพูดถึงไปทั่ว SNS~ หากใครไม่อยากตกเทรนด์ต้องแวะไปแชะรูปสวย ๆ สักครั้งนะคะ ~~ 📸




.

.

⏰ เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 07:00 - 19:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ทั่วไป 4,000 วอน/ เด็ก, เยาวชน (4-18ปี) และผู้สูงอายุ (65ปีขึ้นไป) 3,000 วอน

.

📍 72-10 Lee Munan-gil, Unsan-myeon, Seosan-si, Chungcheongnam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถบัสสายด่วนจากสถานีขนส่งเซนทรัลซิตี้เทอร์มินอล (Central City Terminal, 센트럴시티터미널) >> มาลงที่สถานีขนส่งสาธารณะซอซาน (Seosan Public Bus Terminal, 서산공용버스터미널) >> จากนั้นเดินไปขึ้นซิตี้บัสมาลงที่สำนักงานอุนซานมยอน (Unsan-myeon Office, 운산면사무소) >> แล้วเดินหรือนั่งแท็กซี่ต่ออีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

bottom of page