top of page

พิกัดน่าเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิตามรอย 2 Days 1 Night


📍 ปักหมุดที่เที่ยวสวยสุดปัง! ช่วงฤดูใบไม้ผลิตามรอยรายการ ‘2 Days 1 Night’ แพ็คกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วออกเดินทางกันน~~ 🧳





📺 รายการท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาหลีคงหนีไม้พ้น ‘2 Days 1 Night’

ที่เหล่าเมมเบอร์จะพาเราไปท่องเที่ยวตามเมืองต่าง ๆ 🗺️

พร้อมทำภารกิจมากมายที่คาดเดาไม่ได้! บอกเลยว่าสนุกครบรสสุด ๆ


ทั้งได้ชมสถานที่สวย ๆ ลุ้นกับการทำภารกิจต่าง ๆ ตลกไปกับ

เคมีของเหล่าเมมเบอร์~🤩 และครั้งนี้แอดได้คัดสถานที่ปัง ๆ

เหมาะกับการเดินเล่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิมาให้ทุกคน

ไปตามรอยรายการอีกด้วยย~🌸


สาวกรายการวาไรตี้ต้องห้ามพลาดแล้วนะคะ!

อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่ามีที่ไหนบ้างง~

งั้นก็ตามแอดมาส่องดูใต้โพสต์นี้กันเลยย เลทโกก~~ 🔎



 


ถนนดอกพ็อดกดสถานีคยองฮวา

(Gyeonghwa Station Cherry Blossom Street, 경화역벚꽃길)





จุดชมดอกพ็อกดยอดฮิตในเมืองจินแฮ มีระยะทางประมาณ 800 เมตร ด้านในถูกล้อมรอบไปด้วยอุโมงค์ดอกพ็อดกดสีชมพูสดใส ปัจจุบันรถไฟสถานีคยองฮวาหยุดให้บริการไปแล้ว แต่จะวิ่งแค่ในช่วงเทศชมดอกพ็อกกดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเพียงเท่านั้น รถไฟวิ่งผ่านกลีบดอกไม้ปลิดปลิวดูแล้วใจฟูสุด ๆ ใครแวะไปเมืองจินแฮก็อย่าลืมไปชื่นชมความงดงามของดอกพ็อดกดให้หายเหนื่อยกันก่อนที่จะหมดฤดูใบไม้ผลินะคะ





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 Gyeonghwa-dong, Jinhae-gu, Changwon-si, Gyeongsangnam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีชังวอนจุงอัง (Changwon Jungang Station, 창원중앙) >> แล้วเดินต่อมาเพื่อขึ้นรถบัสสาย 156 >> มาลงที่ลอตเต้มาร์ท (Lotte Mart, 롯데마트) >> แล้วนั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 1.4 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


พยอนซานมาชิลกิล

(Byeonsan Masilgil, 변산마실길)




ถนนที่เต็มไปด้วยดอกเดซี่ละลานตาละลานใจ เป็นหนึ่งในเส้นทางเดินเล่นชมธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติพยอนซันบันโด (Byeonsanbando National Park, 변산반도국립공원) ซึ่งพยอนซานมาชิลกิลมี 8 เส้นทางด้วยกัน ถ้าอยากไปวิ่งเล่นในทุ่งดอกเดซี่ต้องไปเส้นทางที่ 1 เลยค่ะ นอกจากจะได้ดี่มด่ำไปกับดอกไม้งามแล้ว ยังได้ชมวิวทะเลสีฟ้าครามยาวสุดลูกหูลูกตาอีกด้วยย รีบไปสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติแสนสวยให้ฮีลใจกันเถอะ





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอดทั้งปี

💸 ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 275-10 Daehang-ri, Byeonsan-myeon, Buan-gun, Jeollabuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถบัสสาย 401 ที่ศูนย์รับส่งรถบัสสถานีโซล (Seoul Station Bus Transfer Center, 서울역버스환승센터) >> มาลงที่สถานีขนส่งรถบัสด่วน (Express Terminal, 고속터미널) >> เพื่อเปลี่ยนมาขึ้นรถบัสด่วน >> มาลงที่สถานีขนส่งระหว่างเมืองพูอัน (Buan Intercity Bus Terminal, 부안시외버스터미널) >> มาลงที่ชายหาดพยอนซาน (Byeonsan Beach, 변산해수욕장) >> เดินต่ออีกประมาณ 540 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


ทุ่งดอกยูแชที่ซูซองดัง

(Suseongdang Canola Field, 수성당유채꽃)





ทุ่งดอกไม้สีเหลืองสดใสที่มีเนื้อที่กว่า 32,000 ตารางเมตร ติดกับชายหาดพยองซาน กลิ่มหอมของดอกไม้พร้อมกลิ่นของคลื่นทะเลที่กระทบจมูกช่วยให้สดชื่นตื่นตัวสุด ๆ วิวทุ่งดอกไม้ที่กว้างใหญ่ไม่ว่าจะยกกล้องออกมาถ่ายมุมไหนก็ดูดีสุด ๆ รีบแวะไปเติมความสดใสด้วยการดูยูแชกันเลย




⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 252-11, Gyeokpo-ri, Byeonsan-myeon, Buan-gun, Jeollabuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 1 >> มาลงที่สถานียงซาน (Yongsan Station, 용산역) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ KTX >> มาลงที่สถานีชินจู (Jinju Station, 진주역) >> เดินต่อนิดหน่อยเพื่อขึ้นรถบัสสาย 200 >> มาลงที่สถานีขนส่งระหว่างเมือง (Intercity Bus Terminal, 시외버스터미널) >> แล้วเดินต่อไปเพื่อขึ้นรถบัส >> มาลงที่ป้ายคยอกโพ (Gyeogpo, 격포) >> นั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 2 กิโลเมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


หมู่บ้านซานซูยู เมืองคูรเย

(Gurye Sansuyu Village, 구례산수유마을)





หมู่บ้านที่ถูกปกคลุมไปด้วยดอกซานซูยูสีเหลืองสด มีต้นซานซูยูมากกว่า 100,000 ต้น และแต่ละต้นก็มีอายุหลายร้อยปีเลยล่ะ ในทุก ๆ ปีก็จะมีการจัดเทศกาลชมดอกซานซูยูขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาชมความสวยงานของดอกซานซูยกันเป็นจำนวนมาก ยิ่งได้มาเดินเล่นกับแฟนในเวลาลมพัดผ่านกลีบดอกไม้ล่วงหล่นยิ่งโรแมนติกสุด ๆ เลยล่ะ หรือจะมาถ่ายรูปเช็คอินเก๋ ๆ ลงโซเชียลก็ดีไม่เบา หาวันว่าง ๆ มาพักกายพักใจที่นี่กัน





⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 6-12 Wianwolgye-gil, Sandong-myeon, Gurye-gun, Jeollanam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีชอนันอาซาน (Cheonan - Asan, 천안아산) >> จากนั้นเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ SRT >> มาลงที่สถานีคูรเย (Gurye Station, 구례역) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 2-5 >> มาลงที่โรงพยาบาลเฉพาะทางตากรุงโซล (Seoul Ophthalmology, 서울안과) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 7- 4 >> มาลงที่ป้ายซังวี (Sangwi, 상위) >> แล้วเดินต่ออีกนิดหน่อยก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


หมู่บ้านดอกแมฮวา เมืองควังยาง

(Gwangyang Maehwa Village, 광양매화마을)





หมู่มวลดอกไม้สีสันสวยงามที่โอบล้อมหมู่บ้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในจินตนาการเลยล่ะ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็สบายตาสบายใจ ที่นี่มีพื้นที่ประมาณ 335,890 ตารางเมตร และมีต้นแมฮวามากถึง 100,000 ต้น ทำให้มีการจัดเทศกาลชมดอกแมฮวาทุกปี ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาทำให้ผู้คนแวะมาเยี่ยมชมกันมากมาย เดินเล่นเพลิน ๆ พร้อมสูดกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้ช่วยให้ผ่อนคลายสุด ๆ เลยล่ะค่ะ ออกมาชื่นชมดอกแมฮวาหลากหลายสีสันที่ผลิบานออกมาต้อนรับทุกคนในฤดูใบไม้ผลิกัน




⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 17 Jimak-gil, Daap-myeon, Gwangyang-si, Jeollanam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีชินจู (Jinju Station, 진주역) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถไฟมูกุงฮวา >> มาลงที่สถานีฮาดง (Hadong Station, 하동역) >> แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย 35 >> มาลงที่ป้ายแมฮวา (Maehwa, 매화) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 90 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


หมู่บ้านยูแชกดแมงบัง

(Maengbang Yuchaekkot Village, 맹방유채꽃마을)





หมู่บ้านที่เต็มไปด้วยดอกไม้ส่งกลิ่นหอมหวานคล้ายน้ำผึ้งอ่อน ๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ผลิ ดอกยูแชที่บานสะพรั่งใกล้ ๆ กับถนนดอกพ็อดกดที่มีความถึง 4 กิโลเมตร ทุกปีในหมู่บ้านแห่งนี้จะมีการจัดเทศกาลชมดอกพ็อดกดขึ้น ที่นอกจากจะได้ชื่มชมกับดอกไม้งามแล้วยังมีทิวทัศน์สวย ๆ ของภูเขาสีเขียวชอุ่มอีกด้วย ได้ฮีลใจด้วยธรรมชาติที่แสนเฟอร์เฟกต์ทำให้แฮปปี้ตลอดทั้งวันเลยล่ะ





⏰ เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - วันศุกร์ 09:30 น. - 17:00 น. / ปิดทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์

💸 ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 3916-112 Samcheok-ro, Geundeok-myeon, Samcheok-si, Gangwon-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถบัสสาย 401 ที่ศูนย์รับส่งรถบัสสถานีโซล (Seoul Station Bus Transfer Center, 서울역버스환승센터) >> มาลงที่สถานีขนส่งรถบัสด่วน (Express Terminal, 고속터미널) >> เพื่อเปลี่ยนมาขึ้นรถบัสด่วน >> มาลงที่สถานีขนส่งรถด่วนเมืองซัมซอก (Samcheok Express Bus Terminal, 삼척고속버스터미널) >> แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย 24 >> มาลงที่ป้ายซัมแมงบังนี (Sammaengbangri, 삼맹방리) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 430 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

bottom of page