top of page

เทศกาลแห่งความเมา! สวรรค์ของคนที่ชอบไก่ทอดและเบียร์ Daegu Chimac Festival


🍗 ไก่ทอดและเบียร์ คอมโบสุดฟินที่ต้องกินคู่กัน!🍺 รีบมาลิ้มลองความอร่อยกันได้ที่ ‘เทศกาลไก่ทอดและเบียร์ (Daegu Chimac Festival, 대구치맥페스티벌)’ ในเมืองแทกู~~✨️




มาเรียนรู้วัฒนธรรมอันหลากหลายของเกาหลีผ่าน K-Culture Travel Events 100

ไปกับงานเทศกาลที่คนรักการดื่มจะต้องตกหลุมรัก



‘Daegu Chimac Festival’ เทศกาลแห่งความเมา!!🍻 ที่เป็นดั่งสวรรค์ของคนรักไก่ทอดและเบียร์ อย่างที่รู้กันว่า คนเกาหลีชอบทานไก่ทอดคู่กับเบียร์เย็นๆ แบบสุดๆ จนถึงขั้นมีคำเรียกว่า ‘ชีแม็ก (Chimac, 치맥)’ ที่มาจากคำว่าไก่และเบียร์ในภาษาเกาหลี👍






ชีแม็กเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการกินของคนเกาหลีที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่แค่ได้ความอร่อย แต่ยังได้สานสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับผู้อื่นผ่านการกินนั่นเอง~👐 โดยเมืองแทกูจัดว่าเป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมการกินไก่ทอดในเกาหลีเลยก็ว่าได้!🍗






เพราะฉะนั้นในงานนี้จะมีร้านไก่ทอดจากทุกสารทิศและเบียร์จากหลากหลายแบรนด์ ให้เราได้ลองชิมกันแบบจัดหนักจัดเต็มสุดๆ~😋 นอกจากของกินที่มีให้เราแบบจุใจแล้ว ในงานเทศกาลยังมีการแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจอีกมากมาย🎶 ให้เราได้นั่งจิบเบียร์เย็นๆ ฟังเพลงกันอย่างเพลิดเพลิน เมากันแบบไม่รู้ตัวแน่นอน~🤪





เอาล่ะ! ถ้าพร้อมจะไปเมากันแล้ว ก็มาเตรียมบินลัดฟ้า

ไปดื่มด่ำกับเทศกาลแห่งความสนุกนี้กันเถอะ~!🍻





.

.

📆 วันจัดงาน : 30 สิงหาคม 2023 - 03 กันยายน 2023

💸 ค่าเข้างาน : เข้าฟรี

.

📍 36, Gongwonsunhwan-ro, Dalseo-gu, Daegu, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีทงแดกู (Dongdaegu Station, 동대구역) >> เดินไปทางประตูทางเข้า 3 >> ขึ้นรถไฟใต้ดินแทกูสาย 1 ที่สถานีทงแดกู >> ลงที่สถานีมหาวิทยาลัยการศึกษาแห่งชาติ (National University of Education Station, 교대역) >> ออกประตูทางออก 4 >> ขึ้นรถบัสสาย 503 ที่ป้ายหน้ามหาวิทยาลัยการศึกษาแทกู (Daegu Training Center, 대구교육대앞) >> ลงที่ป้ายสี่แยกสวนทูรยู1 (Duryu Park Negeori 1, 두류공원네거리1) >> เดินต่ออีกประมาณ 194 เมตร ก็จะถึงสถานที่จัดงานค่ะ

.

.

☀️ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ K-Culture Travel Events 100 ได้ที่:


 

bottom of page