top of page

เกาหลีประกาศวีซ่า Workcation แบบใหม่อนุญาตให้อยู่ได้ถึง 2 ปี



วีซ่า Workcation แบบใหม่ได้ทดลองเริ่มต้นใช้งานขึ้นในเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยวีซ่าชนิดนี้มีให้สำหรับพนักงานของบริษัทต่างประเทศ ที่ต้องการมาอาศัยอยู่ในประเทศเกาหลี


🥳 Workcation คือการประสมคำของ Work และ Vacation หมายถึงการทำงานทางไกลในที่หนึ่งขณะที่เดินทางท่องเที่ยวไปด้วย หรืออีกนัยหนึ่งคือเป็นการทำงานไปด้วยและเที่ยวไปด้วยนั่นเอง ซึ่งเมื่อก่อนบุคคลเหล่านี้จะถูกจำกัดการเดินทางในเกาหลีให้อยู่ได้ไม่เกิน 90 วัน แต่วีซ่า Workcation แบบใหม่ใช้ได้ถึง 1 ปี ภายในระยะเวลาที่เข้ามาในประเทศ พร้อมกับมีความเป็นไปได้ที่จะขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี


โดยผู้ที่สามารถถือวีซ่าชนิดนี้ได้จะต้องทำงานในบริษัทต่างประเทศและได้รับเงินเดือนเท่ากับหรืออย่างน้อย 85,000 วอนของในปีที่แล้ว และผู้สมัครที่มีคุณสมบัติอาจจะขอสมัครให้กับครอบครัวที่อยู่ในการดูแลมาอาศัยอยู่ในเกาหลีได้ในระยะเวลาที่ใช้วีซ่าได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ท่านใดที่กำลังอาศัยอยู่ในเกาหลีด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวระยะสั้นในขณะนี้ ก็สามารถมาขอเปลี่ยนวีซ่าได้


⚠️และโปรดจำไว้ว่าวีซ่าตัวนี้ไม่ใช่ใบอนุญาตทำงานสำหรับการว่าจ้างงานในเกาหลี (Work Permit) และการใช้ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่อนุญาตโดยเด็ดขาด


👉 สอบถามเพิ่มเติม : สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี +82-1345


 

bottom of page