top of page

สนุกกับเทศกาลฤดูร้อนและเอ็นจอยไปกับเสียงดนตรี Jeongnamjin Jangheung Aqua Festival


💦 สาดน้ำเย็นๆ ไปพร้อมกับการฟังดนตรีสุดมันส์!!🥳 ใน ‘เทศกาลน้ำชองนัมจินจางฮึง (Jeongnamjin Jangheung Aqua Festival, 정남진장흥물축제)’ ที่จังหวัดชอลลานัมโด รับประกันความสนุกสุดเหวี่ยงแบบที่ทุกคนจะต้องไม่มีวันลืมมมม~~🔥




🥳 ใครๆ ก็บอกว่าช่วงซัมเมอร์เป็นฤดูกาลที่สนุกที่สุดของปี ซึ่งก็คงจะไม่เกินจริงเลยทีเดียวถ้ามีเทศกาลน้ำมาช่วยดับความร้อนจากแสงแดดจ้า☀️ และปล่อยให้ความชุ่มชื้นจากน้ำทั่วสารทิศได้ประโลมผิวของเราให้เย็นฉ่ำ! ซึ่งหนึ่งในเทศกาลน้ำที่น่าไปที่สุดของเกาหลีนั่นก็คือ ‘Jeongnamjin Jangheung Aqua Festival’ นั่นเองง~






ที่นี่เขามีทั้งดนตรี EDM สุดมันส์ไว้ให้ขาแดนซ์ได้โชว์สเต็ปเท้าไฟ💃🏻 พ่วงด้วยไฮไลต์เด็ดอย่างกิจกรรมการเล่นน้ำ💧 ที่จะเป็นการใช้น้ำจากแม่น้ำทัมจิน (Tamjin River, 탐진강) และเขื่อนชางฮึง (Jangheung Dam Lake, 장흥댐 호수) อันแสนสะอาด






โดยที่ภายในงานก็จะมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมากมายให้ผู้เข้างานได้ร่วมสนุกกัน🤩 เรียกได้ว่าเหมาะกับการพาครอบครัวและเพื่อนฝูงมาสนุกด้วยกันในช่วงวันหยุดนี้เลยทีเดียวค่ะ💕 ทั้งดูสนุกและน่าสนใจขนาดนี้ ไม่ปักหมุดไว้ในแพลนเที่ยวก็คงจะน่าเสียดายมากเลยทีเดียว





เพราะเทศกาลนี้มีเพียงหนึ่งครั้งต่อปีเท่านั้นนะคะ! แถมปีนี้ยังเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี 2023-2024 และเพื่อเป็นการโปรโมต K-Culture Travel Events 100 ก็ได้จัดเทศกาลน้ำชองนัมจินจางฮึงครั้งนี้ขึ้นเป็นพิเศษกว่าครั้งไหนๆ☝🏻 ถ้าอยากรู้ว่าจะพิเศษขนาดไหนก็ต้องมาจอยกันให้ได้เลยนะคะ~~





.

.

📅 วันจัดงาน : 29 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2566

⏰ เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10:00 - 22:30 น.

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍 Tamjin River and Cypress Forest Woodland in Geonsan-ri, Jangheung-eup, Jangheung-gun, Jeollanam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> นั่งมาลงที่สถานีชินจู (Jinju Station, 진주역) >> เดินต่ออีกประมาณ 10 เมตรเพื่อไปขึ้นรถบัสสาย 200 ที่ป้ายรถประจำสถานี >> นั่งมาลงที่ป้ายทางเข้ายูลกก (Yulgok Entrance, 율곡입구) >> เดินต่ออีกประมาณ 2.6 กิโลเมตรหรือจะเรียกรถแท็กซี่นั่งไปลงที่จุดหมายปลายทางก็ได้ค่ะ

.

.

☀️ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ K-Culture Travel Events 100 ได้ที่:


 

bottom of page