top of page

ชาร์จพลังให้กับจิตใจด้วยศิลปะบำบัดที่พิพิธภัณฑ์ Museum 1

Updated: Aug 29, 2023


มาหาคำตอบของโลกในอนาคตกันได้ที่ 'พิพิธภัณฑ์มิวเซียมวัน (Museum 1)’ ในเมืองปูซาน~




เมื่อโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน ทุกคนน่าจะเคยนั่งนึกกันว่าโลกเราจะเป็นยังไงในอนาคต เพราะฉะนั้น เรามาลองค้นหาคำตอบกันได้ที่ ‘Museum 1’ นิทรรศการที่จะทำให้ทุกคนได้ฉุกคิดถึงโลกในปัจจุบันและในอนาคต~






โดยงานนี้ได้รวบรวมผลงานกว่า 100 ชิ้น จากศิลปินชื่อดัง 18 ชีวิตมาไว้ในที่เดียว! ทำให้ชิ้นงานที่นำมาจัดแสดงมีความหลากหลายสุดๆ






หลักๆ แล้ว หลายชิ้นงานจะพูดถึงเรื่องของเทคโนโลยี อย่างเช่น นวัตกรรม AI ที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งการสะท้อนให้เห็นถึงความยุ่งเหยิงของโซเชียลมีเดีย





นอกจากชิ้นงานต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ที่จะพลาดไปไม่ได้ก็คือผนังและพื้นจอ LED ขนาดยักษ์นั่นเอง~ เมื่อเราไปยืนที่กลางจอ LED แล้ว เราก็จะถูกโอบล้อมไปด้วยแสงสีและเสียงเพลง ที่ช่วยให้เราซึบซับบรรยากาศและตกตะกอนทางความคิดมากขึ้น! แถมยังเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยมากอีกด้วย~





ที่นี่จัดเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่ช่วยให้เราได้เปิดมุมมอง แต่ก็ยังคงความสนุกสนานเอาไว้ เพลิดเพลินกันได้ทุกเพศทุกวัยแน่นอน! ใครไปปูซาน ต้องห้ามพลาดแล้ว~




.

.

📆วันจัดงาน : 10 มิถุนายน 2023 - 15 พฤษภาคม 2024

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน วันธรรมดา เปิด 10:00-19:00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ เปิด 10:00-20:00 น.

(เข้า 1 ชั่วโมงก่อนปิด)

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 18,000 วอน / เยาวชน 15,000 วอน / เด็ก 13,000 วอน

.

📍20, Centum seo-ro, Haeundae-gu, Busan, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> เปลี่ยนมาขึ้นรถบัสหมายเลข 40 ที่ป้ายหน้าสถานี >> มาลงที่ป้ายห้างชินเซกเย เซ็นทัมซิตี้ (Shinsegae Department Centum City, 신세계백화점 센텀시티) >> เดินต่ออีกประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ค่ะ


 

bottom of page