top of page

โฟโต้โซนสุดปังของหมู่บ้านดอกพ็อดกดบานสะพรั่ง Dakbatgol Mural Village


📸 วาร์ปไปถ่ายรูปชิค ๆ กับภาพวาดศิลปะและชมวิวดอกไม้สุดสวยที่ ‘หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนัง ทักบัดกล (Dakbatgol Mural Village, 닥밭골벽화마을)’ ในเมืองปูซาน ~~ 🏘️🍃





หาเวลาว่างไปซึบซับบรรยากาศสดชื่นฮีลใจกันในหมู่บ้าน ‘Dakbatgol Mural Village’ หมู่บ้านที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันคัลเลอร์ฟูล🎨 จากฝีมือศิลปินและอาสาสมัครที่ร่วมกันฟื้นฟูและคืนความมีชีวิตชีวาให้กับหมู่บ้านแห่งนี้หลังจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่สถานีปูซานในอดีต🌈






ปัจจุบันได้กลายเป็นหมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังที่มีภาพวาดหลากสีสันประดับอยู่บนผนังกำแพง เป็นโฟโต้โซนสุดปังที่พบได้ตาม SNS ของคนเกาหลี บรรยากาศของที่นี่จะสดใสยิ่งขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะบรรดาต้นพ็อดกดที่ยืนต้นแซมอยู่ตามถนนจะออกดอกให้ผู้คนได้ชมความสวย🌸






และยังทำให้บรรยากาศรอบ ๆ หมู่บ้านสดชื่นขึ้นมาอีกเท่าตัว🌞 จุดที่เป็นดั่งไฮไลท์คือบันได 192 ขั้นในหมู่บ้านที่บ้างก็เรียกว่าบันไดแอคคอร์เดียน🪗 บ้างก็เรียกว่าบันไดแห่งความหวังตามความเชื่อที่บอกต่อกันมาว่าถ้าหากขอพรระหว่างเดินขึ้นลงบันไดจะทำให้สมหวังตามที่ขอ💫 ใครมีเวลาลองแวะไปพิสูจน์ความสวยและขอพรกันได้นะคะ ~~ 😊🙌🏻





.

.

⏰ เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 87-218 Dongdaeshin-dong 2-ga, Seo-gu, Busan, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> ใช้ทางออก 6 >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 390 เมตร เพื่อขึ้นรถไฟใต้ดินปูซานสาย 1 >> มาลงที่สถานีทงแดชิน (Dongdaishin Station, 동대신역) ใช้ทางออก 5 >> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 900 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

bottom of page