top of page

เดินชมวิวสวย ๆ กันที่ป้อมปราการ Gongju Gongsanseong Fortress


🌿 เตรียมตัวกันให้พร้อม แล้วไปชมวิวสวยๆ เพลินตา เพลินใจ🤩 พร้อมสูดอากาศดีๆ

ให้สดชื่นเต็มปอดกันที่ “ป้อมปราการคงจูกงซานซอง (Gongju Gongsanseong Fortress,

공주공산성)” ในจังหวัดชุงชองนัมโด ~~❤️





🎒 “Gongju Gongsanseong Fortres❤️ เป็นป้อมปราการที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยอาณาจักรแพ็กเจ~📝 เรียกได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลี ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน📝 และยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมอีกที่นึงของประเทศเกาหลี ~😮





ในปัจจุบันก็ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนเข้ามาชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมและประติมากรรมในสมัยนั้น และพร้อมๆ ไปกับการศึกษาประวัติศาสตร์​อีกด้วย~🔍 บรรยากาศโดยรอบๆ ของที่นี่นั้น มีความเงียบสงบมากๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ และฮีลลิ่งร่างกายด้วยธรรมชาติอันสดชื่น🌳








นอกจากนี้ ความยาวของป้อมปราการ ก็สามารถให้เราเดินเล่น ชมวิวได้เพลินๆ รวมไปถึงชื่นชมสถานที่ต่างๆ ที่ถูกใช้งานจริงในสมัยแพ็กเจ ~~ ให้เราได้สัมผัสกันว่าในสมัยนั้นใช้ทำอะไรกันบ้าง~😍 จากป้อมปราการสามารถมองเห็นวิวของเมืองคงจูได้อีกด้วยนะ แต่ถึงแม้จะเป็นหน้าร้อน แต่ก็ยังมีลมพัดเย็นๆ คลายร้อนระหว่างที่เราเดินเล่นกันอยู่~🍃 แบบนี้ต้องห้ามพลาดแล้ว~~❤️






.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09:00 - 18:00 น./ ปิดทุกวันชูซอก และวันซอลนัล

💸ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,200 วอน/ วัยรุ่นและทหาร 800 วอน/ เด็ก 600 วอน

.

📍53-51 Geumseong-dong, Gongju-si, Chungcheongnam-do, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : นั่ง KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역)>> มาลงที่สถานีโอซง (Osong Station, 오송역)>> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 233 เมตรเพื่อมาขึ้นรถเมล์สาย B1 ที่หน้าสถานี>> มาลงที่แฮมิลดง (Hamil-dong, 해밀동) เพื่อเปลี่ยนมาขึ้นรถเมล์สาย 550>> มาลงที่ป้ายซานซอนดง (Sanseon-dong, 산선동)>> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 523 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


bottom of page