top of page

ออกไปสัมผัสกลิ่นอายแห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ Cheomseongdae Observatory


🍂 ชมใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมซึมซับประวัติศาสตร์กับสถาปัตยกรรมสมัยโบราณที่ ‘หอดูดาวชอมซองแด (Cheomseongdae Observatory, 첨성대)’ ที่เมืองคยองจู จังหวัดคยองซังบุกโด~~ 🔭⭐️






🌥️ ใกล้เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงกันแล้ว~ วันนี้แอดเลยจะพาไปเที่ยวสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ พร้อมกับเรียนรู้ประวัติศาสตร์กันที่ ‘Cheomseongdae Observatory’ 🤩






ที่นี่เป็นหอดูดาวที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 ในสมัยอาณาจักรชิลลา ห่างจากตัวพระราชวังไปประมาณ 300 เมตร 🏯 ถูกใช้ในการสังเกตดวงดาวเพื่อพยากรณ์อากาศนั่นเองค่ะ~ 💫 อาจกล่าวได้ว่านี่เป็นหอดูดาวแห่งแรกในเอเชียเลย! โดยถูกยกให้เป็นสมบัติของชาติ และยังได้รับการอนุรักษ์ไว้ตามสภาพสมัยก่อตั้งโดยไม่มีการบูรณะเลย~






แถมบริเวณรอบๆ จะมีเหล่าต้นไม้ ดอกไม้ทำให้บรรยากาศร่มรื่นสุดๆ สามารถมาเยี่ยมชมได้ทุกฤดูเลย ยิ่งหากมาช่วงฤดูใบไม้ร่วงแล้วละก็จะเห็นหอดูดาวสไตล์โบราณพร้อมฉากหลังที่แต่งแต้มไปด้วยสีชมพูหวานของทุ่งหญ้าสีชมพูอย่าง Pink Muhly Grass รวมไปถึงใบไม้ที่กำลังค่อยๆ เปลี่ยนสีทำให้บรรยากาศดีสุดๆ 🍁👍





ถ่ายรูปออกมาสวยปังแน่นอน~ ใครกำลังหาสถานที่เที่ยวที่ครบจบทั้งธรรมชาติสวยๆ และยังมีประวัติอันยาวนานให้มาเรียนรู้ต้องที่นี่เลยยยย~~ 📸✨





.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09:00 - 22:00 น.

💸ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍839-1 Inwang-dong, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> นั่งมาลงที่สถานีชินคยองจู (Singyeongju Station, 신경주역) >> ขึ้นรถบัสสาย 60 ที่หน้าสถานี >> นั่งมาลงที่ป้ายชอนมาชง (Cheonmachong, 천마총) >> เดินต่ออีกเพียง 188 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 


bottom of page