top of page

สูดอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้ากันบนเขา Yeongnam Alps

🏔️ ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธิ์ พร้อมไปกับการออกกำลังกายขาเบาๆ ที่

"ยอดเขายองนัม แอลป์ (Yeongnam Alps, 영남알프스) ในจังหวัดคยองซังนัมโดกัน~~✨



🧗 กิจกรรมปีนเขาเป็นกิจกรรมออกกำลังยอดฮิตของคนเกาหลี แม้ในช่วงหน้าร้อนก็สามารถมาเพลิดเพลินได้ในช่วงเช้าตรู่ของวัน🔆


ซึ่งอากาศในช่วงนี้จะเย็นหน่อยๆ เหมาะกับการเดินมากๆ แถมยังได้ชมทะเลหมอกยามเช้า รวมไปถึงเมื่อเดินไปถึงยอดเขาเเล้วยังได้ชมช่วงเวลาแห่งพระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยงามจนละสายตาไปไหนไม่ได้!!!😍



Cr. Instagram @ninano_vom


และที่ 'ยอดเขายองนัม แอลป์' ก็เหมาะสำหรับการออกกำลังกายขาแบบสุดๆ เพราะมีทิวเขาที่สวยงาม บวกกับวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวที่แสนจะตระการตา🌳


Cr. Instagram @jy._.eee


Cr. Instagram @mount__hyun


ทางเดินก็เดินได้ง่ายมากๆ เพราะมีบันไดให้เดินได้อย่างสะดวก🌵 ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวภูเขาได้ชัดเจน รับลมได้เต็มที่🍃 ส่วนระหว่างทางก็มีจุดให้นั่งพักหรือจะแวะถ่ายรูปเล่นเพลินๆ ค่อยลุยต่อก็ได้📸 เรียกได้ว่าเเม้จะเป็นมือใหม่หัดปีนเขาก็สามารถเดินได้ง่ายๆ เลยค่ะ💓


.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

.

📍Sangbuk-myeon, Ulju-gun, Ulsan, Gyeongsangnam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง: นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีมิลยาง (Miryang Station, 밀양역) >> เดินไปยังป้ายจอดรถประจำทางที่หน้าสถานีประมาณ 120 เมตร เพื่อมาขึ้นรถเมล์สาย 2 >> นั่งมาลงที่หน้าทางเข้าตลาดดั้งเดิม (Traditional Market Entrance, 전통시장입구) >> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 100 เมตรเปลี่ยนมาขึ้นรถเมล์สายออลอึมกล 3 (얼음골3) >> แล้วมาลงที่ป้ายชินมยอง (Sinmyeong, 신명) >> แล้วนั่งรถแท็กซี่ไปยังจุดหมายปลายทางได้เลยค่ะ

 
bottom of page