top of page

ประทับใจไปกับป้อมปราการแห่งราชวงศ์โชซอน Suwon Hwaseong Fortress


🏯 ชมความสวยงามของประวัติศาสตร์และวิวทิวทัศน์อันน่าประทับใจที่ ‘ป้อมปราการซูวอนฮวาซอง ‘( Suwon Hwaseong Fortress, 수원화성)’ ในจังหวัดคยองกีโด ~~ 🌄





🎑 พิกัดเดินเล่นสบาย ๆ กับทิวทัศน์รอบป้อมปราการ ‘Suwon Hwaseong Fortress’ ป้อมปราการเก่าแก่แห่งราชวงศ์โชซอน ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1794 ในสมัยกษัตริย์ชองโจ🪔 เพื่อปกป้องเมืองซูวอนที่เป็นหนึ่งในสี่ศูนย์ราชการสำคัญในยุคนั้น และได้ถูกยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์กร UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1997🎐






ร่องรอยของประวัติศาสตร์ยังหลงเหลือให้ชมมาจนถึงปัจจุบัน สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ยังถูกรักษาไว้อย่างสมบูรณ์ กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้คนด้วยความสวยงามของธรรมชาติและศิลปะจากราชวงศ์🧡 กำแพงป้อมปราการความยาว 5,700 กิโลเมตรเป็นเส้นทางสำหรับการเดินเล่นชมวิวรอบทิศที่มีเสน่ห์ต่างกันไปตามฤดูกาล🌬️





ในช่วงฤดูหนาวรอบป้อมปราการถูกประดับไปด้วยสีขาวของหิมะ🌨️ หากมาเดินเล่นช่วงเย็นจะได้พบกับบรรยากาศอันอบอุ่น แสงอาทิตย์กำลังสวย เหมาะกับการถ่ายภาพมากที่สุด☀️ หากมีโอกาสอยากให้ลองแวะไปสักครั้ง ~~





.

.

⏰ เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09:00 - 18:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : 1,000 วอน

.

📍 320-2 Yeonghwa-dong, Jangan-gu, Suwon-si, Gyeonggi-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟมูกุงฮวาหรือรถไฟ ITX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีซูวอน (Suwon Station, 수원역) จากนั้นเดินไปขึ้นซิตี้บัสนั่งมาลงที่สวนสาธารณะชังอัน (Jangan Park, 장안공원) >> จากนั้นเดินต่อประมาณ 250 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

bottom of page