top of page

ท้าทายความตื่นเต้นบนบันไดทางเดินที่สุดแสนหวาดเสียว Space Walk


🚶🏻‍♀️ เดินขึ้นไปยังบันไดสูงชวนใจหวิวที่ ‘สเปซวอล์ค (Space Walk, 스페이스워크)’ ในจังหวัดคยองซังบุกโดกัน~~~💓





📌 แลนด์มาร์คของประติมากรรมที่ชวนให้นึกถึงรถไฟเหาะแห่งความฝัน ‘Space Walk’!!!~~~~ พบกับสกายวอล์คที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ตรงพื้นที่ของสวนสาธารณะฮวันโฮ (Hwanho Park, 환호공원) มีการดีไซน์แปลกใหม่คล้ายกับทางเดินอยู่ในอวกาศ🪐





อีกทั้งที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแห่งเหล็กด้วยเส้นโค้งที่สง่างามบนรางยาวกว่า 333 เมตร มีบันไดสูงถึง 717 ขั้นด้วยกัน!😮 เมื่อก้าวเข้าสู่บันไดขั้นแรกบนพื้นทางเดินแบบตาข่าย เป็นโครงสร้างที่เมื่อมองลงมาก็ใจสั่นไหวได้อย่างง่ายดาย





เดินไปซักพักจะพบกับจุดท้าทายจุดที่ 2 นั่นคือจุดโค้งของบันไดที่หมุนแบบ 360 องศา!!!! ให้ความรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกำลังนั่งอยู่บนรถไฟเหาะเลยล่ะค่ะ!~🎢





สำหรับที่อื่นอาจจะใช้คำว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว แต่ที่นี่กลับเป็นคำว่ายิ่งสูงยิ่งสวย! ยิ่งเดินขึ้นไปสูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งเห็นวิวชวนสะกดสายตาแบบพาโนรามาได้ชัดเจนมากเท่านั้น!👀





หากได้ขึ้นมาในช่วงพระอาทิตย์กำลังตกล่ะก็ ทุกคนสามารถมองเห็นสีส้มทอแสงระยิบระยับส่องกระทบบนผืนน้ำในหาดยองกิลแด (Yeongildae Beach, 영일대해수욕장)💧





พร้อมกับชื่นชมความสวยงามของไฟ LED สีขาวที่ถูกเปิดขึ้นรอบบันไดทางเดิน น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ เลยน้าา~😉 ใครอยากมีประสบการณ์ดีๆ สำหรับการพักผ่อนส่งท้ายวันแห่งความสุขแบบนี้ ก็หาเวลาว่างมากันได้นะคะ~~~~💖




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - วันศุกร์ 10:00 - 20:00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 - 21:00 น. / หยุดทุกวันจันทร์ที่ 1 ของทุกเดือน

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍 San 8, Duho-dong, Buk-gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역 KTX) >> มาลงที่สถานีโพฮัง (Pohang Station, 포항역) >> เดินอีกประมาณ 200 เมตร ไปนั่งรถเมล์สีแดงสาย 9000 >> ลงที่ป้ายกรีนวิลล์ (Greenville to welcome the cheers, 환호해맞이그린빌) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 478 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทาง


 


bottom of page