top of page

ท่องดินเเดนเเห่งภูเขาน้ำเเข็งที่ Alps Village

❄️ไปตะลุยดินแดนน้ำแข็งกันที่ 'หมู่บ้านแอลป์แห่งเกาหลี

(Alps Village, 알프스마을)' ที่จังหวัดชุงชองนัมโด ~~☁️



☃️ Let it go, let it go ~ ไหนใครเป็นแฟน Frozen วันนี้แอดจะพาไปตะลุยดินแดนภูเขาน้ำแข็งกันที่ ‘Alps Village’🌿 หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ใต้ยอดเขาชิลกับซาน (Chilgapsan, 칠갑산)


ซึ่งบริเวณรอบๆ หมู่บ้านก็จะถูกรายล้อมไปด้วยทะเลสาบแสนสะอาดและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติแสนสดชื่น💦 ช่วยผ่อนคลายและเติมเต็มเอเนอร์จี้แบบเฟรชๆ ได้ดีสุดๆ🍃



ที่นี่ถูกเรียกว่าเป็นเทือกเขาแอลป์ของเกาหลีนั่นเอง หมู่บ้านแห่งนี้เปิดให้เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวก็จะมีการจัดงานเทศกาลภูเขาน้ำแข็ง (Ice Fountain Festival, 얼음분수축제)🧊 ที่มีภูเขาน้ำพุที่แข็งตัวจากความเย็นขนาดใหญ่จนกลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดฮิต⛲️



และยังมีผลงานการแกะสลักน้ำแข็งและหิมะรูปร่างต่างๆ บนลานสีขาวโพลน ในตอนกลางคืนก็จะสร้างสีสันและเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการเปิดไฟสีสดใสเพิ่มอีกด้วย🌈 ให้ฟีลเหมือนเดินอยู่ในพระราชวังน้ำแข็งยังไงยังงั้นเล้ย !!



นอกจากก็นี้ยังมีลานสไลเดอร์น้ำแข็ง และลานหิมะให้เราได้เพลิดเพลิน🥰 รวมทั้งร้านอาหารและของของว่างให้ได้ลิ้มลองกันอีกมากมาย ใครที่ชอบความสดชื่นสบายตาก็แวะไปเที่ยวกันได้น้าาาา ~~ 🤍✨


.

.

📆 เปิดบริการ : จัดช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ เป็นประจำทุกปี

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-18:00 น.

💸 ค่าบริการ : เริ่มต้น 10,000 วอน

.

📍 164-1 Cheonjang-ri, Jeongsan-myeon, Cheongyang-gun, Chungcheongnam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역 KTX) >> มาลงที่สถานีชองซันเทอร์มินอล (Cheongsan Bus Terminal, 청산터미널) >> นั่งรถแท็กซี่ต่อ บอกคนขับรถแท็กซี่ว่าไป อัลพือซือมาอึล (알프스마을) ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทาง

 

bottom of page