top of page

ตะลุยดินแดนภูเขาน้ำแข็งกันที่ Alps Village


🧊 เตรียมปะทะความหนาวเย็นสุดขั้วในดินแดนแห่งภูเขาน้ำแข็งที่ ‘หมู่บ้านแอลป์แห่งเกาหลี (Alps Village, 알프스마을)’ ในจังหวัดชุงชองนัมโด ~~ 💙





☃️ สัมผัสอากาศเย็นแบบตัวสั่นในหมู่บ้าน ‘Alps Village’ ซึ่งเป็นพิกัดจัดงานเทศกาลภูเขาน้ำแข็งชิลกับซาน (Chilgapsan Ice Fountain Festival, 칠갑산얼음분수축제)❄️






เทศกาลที่เป็นจุดหมายปลายทางของการไปเที่ยวฤดูหนาวของใครหลาย ๆ คน~ จุดเด่นที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของหมู่บ้านแห่งนี้คือภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่เกิดจากน้ำพุที่แข็งตัวจากความเย็นกลายเป็นผลึกน้ำแข็งใสราวคริสตัล🧊







ที่เมื่อไปถึงแล้วต้องถ่ายรูปเก็บไว้! นอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีผลงานแกะสลักหิมะและน้ำแข็งเป็นรูปร่างและลวดลายต่าง ๆ ให้ชื่นชม รวมไปถึงกีฬาหน้าหนาวสุดมันส์ทั้งสกี ลานหิมะ ลานน้ำแข็งให้เล่นสนุก ถูกใจทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่แน่นอน ~~ 🏂🏻💨




.

.

📆 วันจัดงาน : เดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ของทุกปี

⏰ เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09:00 - 22:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ประมาณ 8,000 - 10,000 วอน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

.

📍 223-35, Cheonjangho-gil, Jeongsan-myeon, Cheongyang-gun, Chungcheongnam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถบัสด่วนจากสถานีขนส่งเซ็นทรัลซิตี้ (Central City Terminal, 센트럴시티터미널) >> นั่งมาลงที่ป้ายชองซานฮับดง (Jeongsanhubdong Stop, 정산합동정류소) >> แล้วเดินไปขึ้นซิตี้บัส 405, 701, 702 >> มาลงที่ป้ายชอนจังรี (Cheonjangri, 천장리) >> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 

bottom of page