top of page

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลดอกไม้แมฮวาอันทรงเกียรติ Gwangyang Maehwa Festival

Updated: Apr 4, 2023


✨ ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้งกับเทศกาลชมดอกแมฮวาอันงดงาม ‘เทศกาลควังยางแมฮวา (Gwangyang Maehwa Festival, 광양매화축제)’ ในจังหวัดชอลลานัมโด💮!~~~~~





💗 สัมผัสสวนสวรรค์ของดอกแมฮวาสีชมพูอ่อนมากถึง 100,000 ดอก!!!!!!!!😱 ดอกไม้ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งต้อนรับฤดูใบไม้ผลิชวนหลงใหล ‘Gwangyang Maehwa Festival’ บนพื้นที่กว่า 335,890 ตารางเมตร!!~~🥰 ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินและทึ่งไปกับดอกแมฮวาอันกว้างใหญ่ภายในหมู่บ้านควังยางแมฮวา📌





สถานที่ยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวที่หลั่งใหลมาเพื่อชมเทศกาลดอกไม้ผลิบานเร็วที่สุดในเกาหลี!👍 เป็นเทศกาลที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปตรงไหนก็ทำให้จุดนั้นเป็นจุดถ่ายรูปแสนโรแมนติกได้ไม่ยาก~ เหมาะกับการชวนคนรู้ใจมาสวีทแบบสุดๆ!!!💏





สูดอากาศไร้มลพิษของหุบเขาแห่งธรรมชาติและสัมผัสธารน้ำใสของแม่น้ำซอมจิน (Seomjingang River, 섬진강) ให้ได้ชื่นฉ่ำหัวใจ ฮีลลิ่งร่างกายท่ามกลางความหอมฟุ้งของดอกแมฮวาเพิ่มเสน่ห์อย่างคาดไม่ถึงของฤดูใบไม้ผลิ🌼 นอกจากได้เดินชมวิวคลายเครียดกับงานอันแสนหนักหน่วงตลอดทั้งสัปดาห์~~





นอกจากนี้ภายในเทศกาลยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากดอกแมฮวาให้ซื้อกันด้วยน้าาาา!~~🎁 อุดหนุนทั้งชาวเกษตรกรในหมู่บ้านให้ได้รอยยิ้มแล้วยังได้รับความสุขจากการสัมผัสธรรมชาติที่มีทุ่งดอกแมฮวาเป็นแบคกราวน์สวยงาม~ เป็นอีกเทศกาลที่แอดไม่อยากให้พลาดเลยล่ะค่ะ~~🤗




.

.

📆 วันจัดงาน : 10 - 19 มีนาคม 2566

⏰ เวลาเปิด-ปิด : รอทางงานประกาศให้ทราบ

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍 55, Jimak 1-gil, Daap-myeon, Gwangyang-si, Jeollanam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : มาขึ้นรถบัสสาย 401 ที่ศูนย์รถบัสสถานีโซล 5 (Seoul Station Bus Transfer Center 5, 서울역버스환승센터 5) >> แล้วลงที่สถานีขนส่งรถบัสด่วน (Express Terminal, 고속터미널) >> เพื่อเปลี่ยนมาขึ้นรถบัสระหว่างเมืองที่สถานีขนส่งเซ็นทรัลซิตี้เทอมินอล (Central City Terminal, 센트럴시티터미널) >> มาลงที่สถานีขนส่งสาธารณะเมืองควังยาง (Gwangyang Terminal, 광양터미널) >> แล้วเดินมาขึ้นรถเมล์สาย 15 ที่ป้ายศูนย์สวัสดิการผู้สูงอายุ (Senior Welfare Center, 노인복지관) >> จากนั้นมาลงที่ป้ายประจำทางแมฮวา (Maehwa, 매화) >> แล้วเดินต่อประมาณ 300 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 


bottom of page