top of page

K-Culture Travel Events 100 เที่ยวงานเทศกาลโคมไฟสวยงามระยิบระยับ Lotus Lantern Festival


🏮 ตื่นตาไปกับสีสันจากโคมไฟหลากสีพร้อมสัมผัสวัฒนธรรมเก่าแก่ของเกาหลีผ่าน K-Culture Travel Events 100 กับ ‘เทศกาลยอนดึงฮเว (Lotus Lantern Festival, 연등회)’ ในกรุงโซล ~~ 🎆




🪔 เทศกาลประจำปีที่ต้องเดินทางไปชมสักครั้งในเกาหลี ‘Lotus Lantern Festival’ เทศกาลยอนดึงฮเว หรือเทศกาลโคมไฟดอกบัว🪷 เป็นเทศกาลดั้งเดิมของเกาหลีที่สืบทอดมานานกว่า 1,200 ปี!





เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงอาณาจักรชิลลาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมและเป็นผลงานชิ้นเอกด้านมุขปาฐะและมรดกที่ไม่เป็นกายภาพของมนุษยชาติโดย UNESCO อีกด้วย💙 ในช่วงเทศกาลตามถนนและบริเวณรอบสถานที่จัดงานจะถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงามด้วยโคมไฟดั้งเดิม🏮






พอตกกลางคืนโคมไฟทั้งหลายก็จะส่องประกายระยิบระยับเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวาไปทั่วพื้นที่ ดังคำพูดที่ว่าเทศกาลยอนดึงฮเวจุดแสงในหัวใจและเติมความสว่างไสวให้กับโลก✨





นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับแสงสีแล้วยังจะได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมอื่น ๆ รวมถึงการแสดงพื้นเมืองอีกมากมาย🎎 เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เหมาะแก่การไปชมความสวยงามของวัฒนธรรมที่ไม่ควรพลาดจริง ๆ ค่ะ ~~ 🌈




.

.

📆 วันจัดงาน : 10 -12 พฤษภาคม 2567

💸 ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 175, Sejong-daero, Jongno-gu, Seoul, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 5 >> มาลงที่สถานีควังฮวามุน (Gwanghwamun Station, 광화문역) ทางออก 2 >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 235 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

Term of Use | Privacy PolicyContact | Incentive Program Sign In

Copyrights © Korea Tourism Organization. All rights reserved. 

All content in this website cannot be used, reproduced without written consent from KTO

Some content is made by 3rd party creator, and allowed only to be used in KTO website.

  • White Facebook Icon
bottom of page