top of page

9 ยอดเขาชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวยงามราวกับภาพวาด


🍂 ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงกับ ‘9 ยอดเขาชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี’ ที่งดงามราวกับภาพวาด~~🍁





เมื่อพูดถึงฤดูใบไม้ร่วง ทุกคนน่าจะนึกถึงภาพของต้นไม้ที่พากันเปลี่ยนเป็นสีแดงสดและสีเหลืองอร่ามต้อนรับลมหนาวกันอย่างแน่นอน~🧡 ซึ่งกิจกรรมยอดฮิตในช่วงฤดูนี้ก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการเดินเล่นชมวิวของใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเอง!😍


ในวันนี้แอดเลยได้รวบรวม ‘9 ยอดเขาทั่วประเทศเกาหลี’⛰️ ที่บอกเลยว่า ควรค่าแก่การไปเดินปีนเขามากๆ เพราะวิวในฤดูใบไม้ร่วงของแต่ละที่สวยงามตระการตาสุดๆ!👍 แพ็คกระเป๋าให้พร้อม แล้วไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง~💥



 


อุทยานแห่งชาติซอรักซาน

(Seoraksan, 설악산)





‘Seoraksan’ เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในกลุ่มเทือกเขาแทแบ็ก ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซกโช จังหวัดคังวอนโด✨️ ที่นี่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงฤดูใบไม้ร่วง🍂 ด้วยวิวของภูเขาที่จะถูกปกคลุมด้วยใบไม้เปลี่ยนสี เมื่อเดินไปทางไหนก็มีแต่สีแดงสดใสและสีเหลืองทองอร่าม🍁 แถมที่นี่ยังมีเคเบิลคาร์ให้เราได้ขึ้นไปชมวิวบนยอดเขากันแบบสบายๆ~👍 ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของวัดชินฮึงซา (Sinheungsa Temple, 신흥사) อีกด้วย~ บอกเลยว่าไปที่เดียว ได้เที่ยวคุ้มสุดๆ🔥

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-18:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍 San12-21, Yongdae-ri, Buk-myeon, Inje-gun, Gangwon-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3, 7, หรือ 9 >> มาลงที่สถานีขนส่งรถบัสด่วน (Express Bus Terminal Station, 고속터미널역) >> ออกประตูทางออก 1 >> เดินออกไปประมาณ 200 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายนอกเมืองที่สถานีขนส่งด่วนโซล (Seoul Express Bus Terminal, 서울고속버스터미널) >> นั่งไปลงที่ป้ายสถานีขนส่งระหว่างเมืองซกโช (Sokcho Intercity Bus Terminal, 속초시외버스터미널) >> เปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย 7 >> นั่งไปลงที่ป้ายสวนสาธารณะซอรักซาน (Seoraksan Park, 설악산공원) >> เดินต่ออีกประมาณ 180 เมตร ก็จะเจอกับทางขึ้นอุทยานค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติพุกฮันซาน

(Bukhansan, 북한산)





ใครอยากชมวิวภูเขาและใบไม้เปลี่ยนสี🍂 แบบที่ไม่ต้องเดินทางไกลมาก ต้องห้ามพลาดภูเขา ‘Bukhansan’ เลย🔥 เพราะภูเขาลูกนี้ตั้งอยู่ในเขตของกรุงโซลนั่นเอง~ ทำให้เดินทางสะดวกสุดๆ👍 แถมวิวธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของที่นี่ก็สวยงามไม่แพ้ที่นอกเมืองเลย~😍 นอกจากนี้แล้ว บนภูเขายังมีที่ท่องเที่ยวให้เราแวะชมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดโทซอนซา (Doseonsa Temple, 도선사), วัดชินกวันซา (Jingwansa Temple, 진관사) และป้อมปราการพุกฮันซานซอง (Bukhansanseong Fortress, 북한산성) อีกด้วย~

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : [เดือนมีนาคม-พฤศจิกายน] เปิดทุกวัน 04:00-17:00 น.

[เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์] เปิดทุกวัน 04:00-16:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍San1-1, Bukhan-dong, Deogyang-gu, Goyang-si, Gyeonggi-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถบัสสาย 701 จากศูนย์ขนส่งผู้โดยสารสถานีโซล (Seoul Station Bus Transfer Center, 서울역버스환승센터) >> มาลงที่ป้ายตลาดยองชอน (Yeongcheon Market, 영천시장) >> เปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย 704 ที่ป้าย >> นั่งมาลงที่ป้ายหน้าทางเข้าป้อมปราการพุกฮันซานซอง (Bukhansanseong Fortress, 북한산성) >> แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงทางขึ้นภูเขาค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติแนจังซาน

(Naejangsan, 내장산)





‘Naejangsan’ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดฮิตในฤดูใบไม้ร่วงที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชอลลาบุกโด~❤ ที่ภูเขานี้ก็มีจุดชมวิวสวยๆ มากมาย🌄 โดยจุดที่จะพลาดไม่ได้เลยก็ต้องเป็นทางเดินอุโมงค์ต้นเมเปิ้ล🍁 ที่เรียงรายกันอยู่มากกว่า 100 ต้น!! ยิ่งพอเข้าช่วงฤดูใบไม้ร่วง อุโมงค์ต้นไม้นี้ก็จะถูกย้อมด้วยสีส้มแดงและสีเหลืองทอง🍂 ทำให้เหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกกันเลยทีเดียว~ แถมที่นี่ยังมีบริการรถเคเบิลคาร์ ให้เราได้ขึ้นเข่ชมวิวกันได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย~👍

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍 San122, Bongdeok-ri, Bokheung-myeon, Sunchang-gun, Jeollabuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> นั่งมาลงที่สถานีอิกซาน (Iksan Station, 익산역) >> ต่อรถไฟมูกุงฮวาที่สถานี >> นั่งมาลงที่สถานีแพ็กยังซา (Baegyangsa Station, 백양사역) >> จากนั้นให้เรียกแท็กซี่ไปยังจุดหมายปลายทางได้เลยค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติจีรีซาน

(Jirisan, 지리산)





ทุกคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อภูเขาลูกนี้จากซีรี่ส์เรื่อง ‘Jirisan’⛰️ โดยภูเขาลูกนี้เป็นอุทยานภูเขาที่ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางเป็นอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี!🔥 และมีความสูงที่สุดเป็นอันดับสองรองจากภูเขาฮัลลาซาน😮 นอกจากความใหญ่โตของภูเขาลูกนี้แล้ว ทัศนียภาพทางธรรมชาติของที่นี่ก็สวยงามไม่แพ้กัน~ ป่าไม้ของที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์มาก✨️ ทำให้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงภูเขาลูกนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี แบบที่มองไปทางไหนก็เจอแต่สีแดงและสีเหลืองอร่ามแน่นอน!🍁

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍 Chuseong-ri, Macheon-myeon, Hamyang-gun, Gyeongsangnam-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 >> มาลงที่สถานีขนส่งโฮนัมเซ็นทรัลเทอร์มินอล (Honam Central Terminal, 호남센트럴터미널) >> เปลี่ยนไปขึ้นรถบัสด่วนที่สถานีขนส่งนัมวอนเอ็กซ์เพรสบัสเทอมินอล (Namwon Express Bus Terminal, 남원고속버스터미널) >> นั่งมาลงที่สถานีขนส่งระหว่างเมืองนัมวอน (Namwon Intercity Bus Terminal, 남원시외버스터미널) >> จากนั้นให้เปลี่ยนไปนั่งรถเมล์สายยูกโมจอง >> ลงที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติจีรีซาน (Jirisan National Park Jeonbuk Office, 지리산국립공원전북사무소) >> จากนั้นก็เดินขึ้นไปสำรวจอุทยานได้เลยค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติโอแดซาน

(Odaesan, 오대산)





อุทยานแห่งชาติ ‘Odaesan’ มีความหมายว่าภูเขาใหญ่ 5 ลูกในภาษาเกาหลี⛰️ เพราะเป็นพื้นที่ที่ครอบคลุมภูเขาถึง 5 ลูกด้วยกัน!😮 ทำให้เราได้เห็นทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่กว้างใหญ่ ยาวสุดลูกหูลูกตาเมื่อปีนขึ้นเขาไป~👍 แถมที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของวัดวอลจองซา (Woljeongsa Temple, 월정사) ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกด้วย~

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍75-6 Gwang-won-ri, Nae-myeon, Hongcheon-gun, Gangwon-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีชินบู [โอแดซาน] (Jinbu [Odaesan] Station, 진부(오대산)역) >> จากนั้นให้เรียกแท็กซี่ไปลงที่ภูเขาได้เลยค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน

(Hallasan, 한라산)





หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้กันดีเพราะภูเขา ‘Hallasan’🌋 คือภูเขาอันโด่งดังประจำเกาะเชจูนั่นเอง~✨️ แถมที่นี่ยังเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศเกาหลีอีกด้วย!! แน่นอนว่า จุดชมวิวของที่นี่สวยงามเหมือนหลุดมาจากภาพวาดจริงๆ😍 การชมวิวของใบไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีแดงและสีเหลืองทองอร่าม🍂 บนหุบเขาที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลเนี่ย แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว! เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้เลย~

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍San15-1, Topyeong-dong, Seogwipo-si, Jeju-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติคิมโพ (Gimpo International Airport, 김포국제공항) >> มาลงที่สนามบินนานาชาติเชจู (Jeju International Airport, 제주국제공항) >> เดินต่ออีกประมาณ 99 เมตรเพื่อมาขึ้นรถเมล์สาย 181 ที่หน้าสนามบิน >> มาลงที่ซองพันอัก (Songpanak, 성판악) >> เดินต่ออีกประมาณ 34 เมตรก็จะเจอจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติด็อกยูซาน

(Deogyusan, 덕유산)





‘Deogyusan’ เป็นอีกหนึ่งภูเขาที่คนนิยมไปเที่ยวกัน✨️ เพราะเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสี่ของเกาหลี! ภูเขานี้ก็เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍 159 Gucheon-dong 1-ro, Seolcheon-myeon, Muju-gun, Jeollabuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ ITX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีแทจอน (Daejeon Station, 대전역) >> นั่งรถแท็กซี่ประมาณ 10 นาทีไปยังสถานีขนส่งนอกเมืองแทจอนคอมเพล็กซ์เทอร์มินอล (Daejeon Complex Terminal, 대전복합터미널) >> ลงที่ป้ายรถบัสคูชอนดง (Gucheon-dong Bus Stop, 구천동정류소)>> แล้วเดินต่อประมาณ 400 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติจูวังซาน

(Juwangsan, 주왕산)





ภูเขา ‘Juwangsan’✨️ เป็นอีกหนึ่งภูเขาในจังหวัดคยองซังบุกโดที่โดดเด่นในเรื่องของวิวธรรมชาติ🌄 โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ต้นไม้บนภูเขาจะพากันเปลี่ยนสี🍂 ทำให้ได้วิวที่ปกคลุมไปด้วยสีแดงและสีเหลืองอร่าม🍁 อีกหนึ่งจุดเด่นของภูเขานี้ก็คือหน้าผาหิน🪨 ที่มีความสวยงามแปลกตาและแตกต่างจากภูเขาลูกอื่นๆ😍 ทำให้ควรค่าแก่การไปชมวิวสุดๆ!

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍 406, Sangui-ri, Budong-myeon, Cheongsong-gun, Gyeongsangbuk-Do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 2 >> มาลงสถานีคังบยอน (Gangbyeon Station, 강변역) >> ออกประตูทางออกที่ 4 >> เดินต่อประมาณ 230 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายนอกเมืองที่สถานีขนส่งทงโซล (Dongseoul Bus Terminal, 동서울종합터미널) >> นั่งไปลงที่ป้ายสถานีขนส่งระหว่างเมืองจูวังซาน (Juwangsan Intercity Bus Terminal, 주왕산시외버스터미널) >> เดินต่อประมาณ​ 70 เมตร ก็จะเจอกับทางขึ้นภูเขาค่ะ


 


อุทยานแห่งชาติซงนีซาน

(Songnisan, 속리산)





ส่งท้ายกันกับภูเขาที่มีความโดดเด่นที่หินผาอันเป็นเอกลักษณ์กับ ‘Songnisan’⛰️ ภูเขาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคยองซังบุกโด~ โดยวิวในช่วงของฤดูใบไม้ร่วงที่นี่ ก็สวยงามไม่แพ้ภูเขาลูกอื่นๆ แน่นอน😍 เพราะทั่วภูเขาจะถูกปกคลุมด้วยใบไม้สีสันสดใส🍁 แถมที่นี่ยังมีวัดพ็อบจูซา (Beopjusa, 법주사) วัดอันเก่าแก่ ให้เราได้มาไหว้พระขอพร พร้อมๆ ไปกันการชมวิวธรรมชาติอันสวยงามได้~❤️

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : เข้าฟรี

.

📍 36-6, Jungbeol-ri, Hwabuk-myeon, Sangju-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 2 >> มาลงสถานีคังบยอน (Gangbyeon Station, 강변역) >> ออกประตูทางออกที่ 4 >> เดินต่อประมาณ 230 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสายนอกเมืองที่สถานีขนส่งทงโซล (Dongseoul Bus Terminal, 동서울종합터미널) >> นั่งไปลงที่ป้ายสถานีขนส่งโพอึน (Boeun Bus Terminal, 보은시외버스터미널) >> จากนั้นให้เรียกแท็กซี่ไปลงที่อุทยานได้เลยค่ะ


 


bottom of page