top of page

ไปเที่ยวชมสถานที่ประวัติศาสตร์มรดกวัฒนธรรมแห่งชาติ Yeoncheon Horogoru Ruins


⛰️ ปล่อยใจสบายๆ และเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของ

สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ ‘ป้อมปราการโฮโรโกรู

(Horogoru Embankment, 연천호로고루)’ ในจังหวัดคยองกีโด~~🌿





🧱 ซากป้อมปราการที่ตั้งอยู่บนหน้าผาหินบะซอลต์ริมแม่น้ำอิมจิงกัง เป็นอนุสรณ์สถานสำคัญจากยุคสามก๊ก🏞️ และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติ ที่ปัจจุบันกำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตในจังหวัดคยองกีโด~😚







✨ เพราะนอกจากจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ที่แห่งนี้ยังมีทัศนยภาพที่สวยงามมากๆ จนต้องยกกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์รัวๆ📸 เพราะตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำและรายล้อมไปด้วยภูเขา⛰️ แถมบริเวณรอบๆ ยังมีทั้งสวนดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ให้ชมกันตามฤดูกาล🌾







แต่ถ้าไปช่วงนี้ก็จะได้พบกับทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานแข่งกับดวงอาทิตย์🌻 ทุ่งดอกคอสมอสสีสมพูสดใสสู้กับท้องฟ้า และทุ่งหญ้าเขียวขจีสบายตา🌱 แต่ถ้าอยากชมวิวมุมสูงแบบ 360 องศา ก็สามารถเดินขึ้นบันไดสวรรค์ไปบนยอดหน้าผาเพื่อชมวิวทิวทัศน์แบบรอบทิศทางได้เลย☁️









เป็นที่เที่ยวที่ไปครั้งเดียวแต่คุ้มสุดๆ เลยล่ะ😍 เพราะจะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยราวกับผลงานศิลปะ เป็นอีกหนึ่งพิกัดเที่ยวที่ห้ามพลาดเลยค่าาาา~~💙




.

.

⏰เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍1258, Wondang-ri, Jangnam-myeon, Yeoncheon-gun, Gyeonggi-do, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 1 >> มาลงที่สถานีโพซาน (Bosan Station, 보산역) >> ใช้ประตูซ้าย ทางออก 2 แล้วเดินต่อไปประมาณ 200 เมตร >> เพื่อมาขึ้นรถบัสสาย 39 ที่หน้าทางเข้าโรงเรียนประถมโพซาน (Bosan Elementary School, 보산초등학교) >> นั่งมาลงที่ป้ายหน้าสถานีชอนกก-นงฮยอบ (Jeongok Station-Nonghyup, 전곡역앞-농협) >> จากนั้นเดินไปประมาณ 130 เมตร เพื่อต่อรถบัสสาย 83 ตรงสี่แยกนงฮยอบ (Nonghyup Intersection, 농협사거리) >> นั่งมาลงที่วอนดัง 3-รี (Wondang 3-ri, 원당3리) >> แล้วนั่งแท็กซี่ไปยังจุดหมายปลายทางได้เลยค่ะ


 


bottom of page