top of page

ไปท้าพิสูจน์ความหนาวเหน็บบนยอดเขา Seoraksan


🧗 ชวนไปออกกำลังกายขา!! ท้าพิสูจน์ความหนาวบนยอดเขาสูงแห่งแดนเกาหลีที่

‘ยอดเขาซอรัคซาน (Seoraksan, 설악산)’ ในจังหวัดคังวอนโด~~🥰





ลมหนาวมาแล้ว!! หนีความวุ่นวายในเมืองกรุงไปตะลุยยอดเขาสุดฮิตกันที่ ‘Seoraksan’ ภูเขาที่สูงที่สุดในกลุ่มเทือกเขาแทแบค (Taebaek, 태백) ⛰️ เป็นเทือกเขาที่มีความยาวตั้งแต่เกาหลีเหนือจนถึงอาณาเขตของเกาหลีใต้✨ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,708 เมตร ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน🧡






เข้าใจเลยว่าทำไมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก♥️ เพราะเป็นเขาที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติรวมไปถึงภูมิทัศน์ที่แสนสวยงามมากมายไม่ว่าจะเป็น เทือกเขา ป่าไม้ สายน้ำรวมถึงทะเลสาบ🌊 จนถูกขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลีเลยทีเดียว!






ส่วนใครที่อยากจะมาพิชิตยอดเขาท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมดื่มด่ำกับความหนาวเย็นแบบสะใจและสัมผัสกับหิมะที่ตกลงมาปกคลุมทั่วยอดเขาแล้วล่ะก็ แพ็คกระเป๋าตามกันมาได้เลย~





แต่สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางขึ้นเขาให้เหนื่อย🚠 ที่นี่ยังมีเคเบิลคาร์ลอยฟ้าเปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสวิวทิวทัศน์จากมุมสูงอีกด้วย ถ้ามีโอกาสอย่าพลาดมาเที่ยวที่นี่เชียวน๊าา ~~😚




.

.

⏰เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09:00 – 18:00 น.

💸ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 4,500 วอน / วัยรุ่น 2,000 วอน / เด็ก 1,000 วอน / 65 ปีขึ้นไปเข้าฟรี

.

📍 Hangi-ri, Buk-myeon, Inje-gun, Gangwon-do, South Korea

🚘วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 2 >> นั่งมาลงที่สถานีคังบยอน (Gangbyeon Station, 강변역) >> ออกทางประตู 4 >> แล้วเดินไปยังสถานีขนส่งทงโซล (Dongseoul Bus Terminal, 동서울종합터미널) >> ขึ้นรถเมล์สายนอกเมืองไปลงที่ป้ายหยุดรถมุลชิ (Mulchi Bus Stop, 물치정류소) >> เดินอีกประมาณ 36 เมตรมาขึ้นรถบัสสาย 7-1 ที่ประตูทางเข้าเขาซอรัคซาน (Seoraksan Mountain entrance, 설악산입구) >> มาลงที่อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan Sogongwon Park, 설악산소공원) >> เดินต่อไปอีก 57 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


bottom of page