top of page

แวะไปชมดอกซานซูยูสีเหลืองน่ารักที่หมู่บ้าน Gurye Sansuyu Village


🥰 แวะไปชม แชะภาพ และแชร์ความงามของ ‘ดอกซานซูยู’ สีเหลืองน่ารัก🌼 ที่ 'หมู่บ้านคูรเยซานซูยู

(Gurye Sansuyu Village, 구례산수유마을)' ในจังหวัดชอลลานัมโดกันนน~~✨




😍🏘️ ‘หมู่บ้านคูรเยซานซูยู’ เป็นหนึ่งในสถานที่ชื่อดังที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวสำหรับการมาชมดอกซานซูยู ดอกไม้สีเหลืองขนาดเล็ก ๆ น่ารักที่ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วทั้งหมู่บ้าน และเป็นประจำทุกปีที่ทางหมู่บ้านจะมีการจัดเทศกาลชมดอกซานซูยู 🌟





ซึ่งจะมีต้นซานซูยูขึ้นอยู่กระจัดกระจายจำนวนมากถึง 117,000 ต้น และบางต้นมีอายุมากถึงหนึ่งพันปี ทำให้ในยามที่ลมพัดผ่าน หากมองดูดอกซานซูยูเหล่านี้แล้ว ก็จะเปรียบเสมือนหมู่นักเต้นชุดสีเหลือง ที่กำลังเริงระบำในสายลม ~~






ดอกซานซูยูในภาษาดอกไม้ หมายถึง ‘ความรักอันเป็นนิรันดร์’💞 แม้ว่าที่มาของภาษาดอกไม้ชนิดนี้ จะเป็นเพียงการเล่าขานต่อกันมาเท่านั้น🤭 แต่ความงดงามของดอกซานซูยูสีเหลืองสดบานสะพรั่ง และฉากทิวทัศน์พื้นหลังอันงดงาม ไกลสุดลูกหูลูกตาของภูเขาจีรีซาน ก็มีเสน่ห์มากพอที่จะทำให้ทุกคนได้ไปใช้เวลาท่องเที่ยว ณ หมู่บ้านแห่งนี้





หากใครยังไม่รู้ว่าจะปักหมุดไปเดินเล่นชมความงามของธรรมชาติที่ไหน แอดขอแนะนำ 🏘️‘หมู่บ้านคูรเยซานซูยู’ ไว้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับทุก ๆ คนด้วยนะค้าาาา ~~🥺





.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍 6-12 Wianwolgye-gil, Sandong-myeon, Gurye-gun, Jeollanam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถบัสสาย 421 จากสถานีขนส่งโซล (Seoul Station Transfer Center, 서울역버스환승센터) >> นั่งมาลงที่ป้ายสถานีขนส่งโซลนัมบู (Seoul Nambu Bus Terminal, 서울남부터미널) >> ให้นั่งรถบัสมาลงสถานีขนส่งสาธารณะคูรเย (Gurye Public Bus Terminal, 구례공영버스터미널) >> จากนั้นให้ต่อรถบัสสาย 7-4 แล้วนั่งมาลงป้ายซังวี (Sangwi, 상위) ก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ

 

bottom of page