top of page

เรียนรู้วิถีชีวิตเกาหลีโบราณที่หมู่บ้าน Naganeupseong Folk Village


🕙 พาย้อนอดีต เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบชาวเกาหลีโบราณที่

‘หมู่บ้านโบราณนากานอึบซอง (Naganeupseong Folk Village,

낙안읍성민속마을)’ ในจังหวัดชอลลานัมโด ~~❤️





👋 มาย้อนอดีตไปสัมผัสความเป็นเกาหลีแท้ๆ และซึมซับวัฒนธรรม วิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวเกาหลีโบราณ📝 ที่ ‘Naganeupseong Folk Village’🤩 หมู่บ้านโบราณในสมัยอาณาจักรโซชอนที่มีอายุมากกว่า 300 ปี!! และเป็นหมู่บ้านที่มีคนอาศัยอยู่จริงๆ ด้วยนะคะ😮





จากบรรยากาศโดยรอบจะเห็นได้ว่าการตกแต่งบ้าน ยังคงเป็นรูปแบบเดิมในสมัยโชซอนอยู่🛖 เพราะหมู่บ้านแห่งนี้ได้ถูกอนุรักษ์ไว้เพื่อจะให้คนที่สนใจศึกษาประวัติศาสตร์มาชมและเรียนรู้กัน ~~🥰 ถ้าเพื่อน ๆ เดินชมไปเรื่อยๆ ตามบ้านแต่ละหลัง จะเห็นว่ามี ไห ที่ชาวบ้านในสมัยก่อนใช้เก็บ หรือถนอมอาหารเอาไว้ทุกหลังเลย! แล้วก็รอบๆ ของหมู่บ้าน

เนี่ยก็เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวชะอุ่ม สบายตามากๆ อีกด้วย ~🌳





แถมที่นี่ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์แดจังกึมอีกด้วยน้าาาาา 🎥 และที่สำคัญ!! สำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน สามารถใส่ชุดฮันบก แล้วถ่ายรูปพรีเวดดิ้งหวาน ๆ ได้ด้วยนะ~ คงเป็นเซ็ทที่เก๋และชิคมากๆ แน่นอน ~~❤️






.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เดือนมกราคม, เดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 09:00 - 17:30 น./ เดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน/ เดือนตุลาคม 09:00 - 18:00 น./ เดือนพฤษภาคม - กันยายน 08:30 - 18:30 น.

💸ค่าเข้าชม : เด็ก 1,500 วอน/ นักเรียนหรือทหาร 2,500 วอน/ ผู้ใหญ่ 4,000 วอน

.

📍6-4 Pyeongchon-ri, Nakan-myeon, Suncheon-si, Jeollanam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีซุนชอน (Suncheon Station, 순천역 ) >> เดินไปยังป้ายจอดรถประจำทางหน้าทางออกประมาณ 300 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสาย 63 >> แล้วมาลงที่ป้ายนากานอึบซอง (Nagan-eupseong, 낙안읍성) >> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 125 เมตรก็ถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


bottom of page