top of page

เพนชั่นสถาปัตยกรรมสไตล์เกาหลีโบราณที่ Soseoljae


🥰 วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ มาเปลี่ยนบรรยากาศ🤩 ไปพักผ่อนหย่อนใจ

กับเพนชั่นสไตล์เกาหลีโบราณที่ ‘โซซอลแจ (Soseoljae, 소설재)’

ในจังหวัดคยองซังบุกโด~❤️





🥰 ไปพักผ่อน หย่อนใจจากงานที่แสนหนักหน่วงกันที่ ‘Soseoljae’ ~🛖 ต้องบอกเลยว่าที่นี่ถูกตกแต่งด้วยสไตล์เกาหลีโบราณหรือที่เรียกว่า ‘ฮันอก’ นั่นเองงง~🤔







วิวจากในห้องพัก เมื่อมองออกมาแล้วก็จะเห็นต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มรื่น พร้อมการตกแต่งพื้นด้วยไม้แบบสมัยก่อนอีกด้วย เหมือนได้พาตัวเองย้อนกลับไปในบรรยากาศของยุคเกาหลีสมัยก่อนเลยค่ะ!😯 ซึ่งถ้าใครมาที่นี่เนี่ย รับรองเลยว่าได้พักผ่อนเหมือนมาชาร์จแบตให้เต็มเตรียมตัวกลับไปลุยงานต่อได้แน่นอน ด้วยความที่ค่อนข้างจะร่มรื่น แถมยังเงียบสงบอีกมากๆ ด้วย~🔋





และนอกจากบรรยากาศในเพนชั่นที่ทำให้เราหวนนึกถึงเกาหลีในยุคโบราณแล้วเนี่ย~ เพนชั่นแห่งนี้ก็ยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างหอดูดาวชอมซองแด (Cheomseongdae, 첨성대) รวมไปถึงถนนสายฮวังรีดันกิล (Hwangridun-gil, 황리단길) ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์เกาหลีโบราณ🤩





ได้ยินแบบนี้แล้ว ต้องลองมาพักผ่อนแบบเติมพลังให้เต็มที่กัน~

แล้วตามมากันน้าาา~❤️




.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชม.

💸ค่าที่พัก : เริ่มต้น 80,000 วอน/ คืน

.

📍48, Poseok-ro 1050beon-gil, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역)>> มาลงที่สถานีชินคยองจู (Singyeongju Station, 신경주역)>> เดินต่ออีกประมาณ 302 เมตรเพื่อมาขึ้นรถเมล์สาย 60 ที่หน้าสถานี >> มาลงที่ป้ายชอนมาชง (Cheonmachong, 천마총)>> จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 114 เมตรก็จะเจอจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 


bottom of page