top of page

เที่ยววัดทางพุทธศาสนา ในสมัยราชวงศ์โชซอน Yakcheonsa Temple


เปลี่ยนบรรยากาศมาเข้าวัด🛕 ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมในสมัยราชวงศ์โชซอนกัน

🥰 ที่ ‘วัดยักชอนซา ( Yakcheonsa Temple, 약천사) ’ บนเกาะเชจูกัน~❤️





😌 วันนี้แอดพามาเปลี่ยนบรรยากาศมาเข้าวัด ทำจิตใจให้สงบ แล้วชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมในสมัยราชวงศ์โชซอนที่ ‘Yakcheonsa Temple' ~❤️





ต้องบอกก่อนเลยว่าที่วัดแห่งนี้มีอายุหลายร้อยปีแล้ว เพราะเป็นวัดที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอนตอนต้น😮 และยังมีพื้นที่ถึง 3,305 ตารางเมตรเลยทีเดียว~ ความพิเศษของที่นี่ นอกจากจะเป็นวัดที่มีต้นแบบแบบวัดพุทธในสมัยโชซอนแล้วเนี่ย🛕 ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางสมาธิที่สูง 5 เมตร ที่ตั้งอยู่บนแท่นสูง 4 เมตร รวมไปถึงภายในพระอุโบสถยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปถึง 3 องค์ ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าใน 3 ช่วงเวลา คือ อดีต, ปัจจุบัน และอนาคตนั่นเอง~🤩







รอบๆ วัดยังมีสวนดอกไม้ประดับอยู่โดยรอบ💐 ทำให้บรรยากาศที่นี่นอกจากจะได้ความสงบแล้ว ยังมีความสดชื่นจากดอกไม้อีกด้วย~🥰 และอีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่เลยคือวัดยักชอนซา ตั้งอยู่ในบริเวณที่มีน้ำแร่ไหลออกมา จากพื้นดินตลอดทั้งปีนั่นเองงงง~😮







ที่นี่เลยเป็นสถานที่ที่นอกจากพุทธศาสนิกชนมาเยี่ยมชมบ่อยๆ แล้ว ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย~🥰




.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน

💸ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍293-28 Ieodo-ro, Daepo-dong, Seogwipo, Jeju-do, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : นั่งเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติคิมโพ (Gimpo International Airport, 김포국제공항) >> มาลงที่สนามบินนานาชาติเชจู (Jeju International Airport, 제주국제공항) >> เดินต่ออีกประมาณ 139 เมตรเพื่อมาขึ้นรถบัส สาย 600 ที่หน้าสนามบิน >> นั่งมาลงที่ป้ายวัดยักชอนชา (Yakchunsa Temple, 약천사) >> จากนั้นให้เดินต่ออีกประมาณ 300 เมตรก็จะเจอจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

bottom of page