top of page

เทศกาลแห่งฤดูใบไม้ร่วง Seoul Silver Grass Festival

Updated: Oct 5, 2022


🍂 ชมเทศกาลประจำปีฤดูใบไม้ร่วงที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยกับ 'เทศกาลทุ่งหญ้าสีเงินโซล

(Seoul Silver Grass Festival, 서울억새축제)' ในกรุงโซลกันเถอะ ~~✨





🍁 ฤดูใบไม้ร่วงได้หมุนเวียนกลับมาอีกครั้ง ฤดูแห่งความสวยงามของต้นไม้ใบหญ้าที่ได้แปรเปลี่ยนเป็นสีส้มหรือสีเหลืองอยู่ทั่วบริเวณ ถ้าหากได้เดินเล่นชมวิวก็คงจะรู้สึกดีไม่ใช่น้อย😘





และเทศกาลประจำปีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้อย่าง 'เทศกาลทุ่งหญ้าสีเงินโซล หรือ Seoul Silver Grass Festival'🥳 จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมของทุกๆ ปีที่บริเวณสวนสาธารณะฮานึล โดยเป็นช่วงเวลาที่หญ้าสีเงินกำลังบานสวยๆ อยู่เต็มทุ่ง ซึ่งหญ้าสีเงินนี้ยังเป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อว่าต้นหญ้าแพมพัส (Pampas Grass)🎑







บอกได้เลยนะว่าเทศกาลนี้เป็นที่นิยมมากๆ ทั้งชาวเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยเช่นกัน เพราะว่าเราจะได้ตื่นตะลึงชมกับความสวยงามของต้นหญ้าที่กำลังพลิ้วไหวไปตามแรงลมได้แค่ 10 วันเท่านั้น!🌾







เเละยังไม่หมด! เทศกาลนี้จะทำให้ทุกคนได้ชมวิวและดื่มด่ำกับบรรยากาศของกรุงโซลที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติและถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟในยามค่ำคืน✨ และในปี 2022 นี้จะจัดขึ้นในวันที่เท่าไหร่ รอประกาศอย่างเป็นทางการได้เลยยยยยย ~~




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00-22:00 น. ในช่วงเทศกาล

.

📍95, Haneulgongwon-ro, Mapo-gu, Seoul, South Korea

🚌 การเดินทาง: นั่งแอร์พอร์ตเรลโร้ด (Airport Railroad, 공항철도) จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> ลงสถานีมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University Station, 홍대입구역) >> ออกทางออกที่ 2 >> จากนั้นเดินไปยังป้ายจอดรถประจำทางที่หน้าสถานีประมาณ 64 เมตร เพื่อขึ้นรถบัสสาย 271 >> นั่งมาลงที่หน้าทางเข้าเวิลด์คัพพาร์ค (World Cup Park Entrance,월드컵공원입구) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 299 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 

bottom of page