top of page

เดินเล่นเที่ยวชมพระราชวังเก่าเเก่ของเกาหลีที่ Gyeongbokgung Palace

⏳ ย้อนเวลาไปเดินเล่นชมความสวยงามของ 'พระราชวังคยองบกกุง

(Gyeongbokgung Palace, 경복궁)' ในกรุงโซลกันน ~~😊




🏯 อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ 'Gyeongbokgung Palace' หรือเรียกสั้นๆ ว่าคยองบกกุงนั่นเอง~🤗 คยองบกกุงเป็นพระราชวังแห่งแรกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในสมัยราชวงศ์โชซอน✨ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ 1395 และยังถือว่าเป็นพระราชวังที่มีความสวยงามที่สุดอีกด้วยค่ะ💖




ภายในพระราชวังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและบอกเลยว่ามีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ!!🤌🏻 หรือถ้าใครอยากอินกับบรรยากาศมากขึ้นก็เดินไปเช่าชุดฮันบกมาใส่ อยากเป็นองค์หญิงหรือองค์รัชทายาทคนไหนก็จัดได้ตามใจเล้ย~🎎




และนอกจากนี้ภายในก็ยังมีพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (National Palace Museum of Korea, 국립고궁박물관) และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ (National Folk Museum, 국립민속박물관)🍁 ที่เปิดให้เราได้เข้าไปเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่และซึมซับวัฒนธรรมของชาวเกาหลีในอดีตได้อีกด้วยล่ะ🥰




ใครอยากลองย้อนเวลาไปเป็นหนุ่มสาวยุคโชซอน

ต้องไปให้ได้เลยค่าาาา~~💗


.

.

⏰เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ 09:00-17:00 น./ มีนาคม - พฤษภาคม และ กันยายน - ตุลาคม 09:00-18:00 น./ มิถุนายน - สิงหาคม 09:00-18:30 น./ หยุดทุกวันอังคาร

💸ค่าเข้าชม : สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ใหญ่ (อายุ19-64 ปี) 3,000 วอน/ เยาวชน (อายุ7-18 ปี) 1,500 วอน/ เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี, ผู้ใหญ่อายุ 65 ปีขึ้นไปและผู้ที่ใส่ชุดฮันบกเข้าชมฟรี และจะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันพุธสุดท้ายของเดือน

.

📍Gyeongbokgung Palace, 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, South Korea

🚌การเดินทาง : ขึ้นรถบัสชงโน11 จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่หอสมุดชองดก (Jeongdok Public Library, 정독도서관) >> จากนั้นข้ามถนนแล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 100 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ

 
bottom of page