top of page

เดินเล่นท่ามกลางหิมะในพระราชวังประวัติศาสตร์ Changdeokgung Palace


เตรียมตัวรับลมหนาว❄️ สัมผัสบรรยากาศอันแสนหนาวเย็นพร้อมกับ

เดินเล่นท่ามกลางหิมะ😍 ชมสถาปัตยกรรมโบราณ🤔 ที่ ‘พระราชวังชางด็อกกุง

(Changdeokgung Palace, 창덕궁)’ ในกรุงโซล~❤️





เริ่มต้นนับถอยหลังบอกลาฤดูใบไม้เปลี่ยนสี👋 เตรียมตัวเข้าสู่หน้าหนาว~🤩 แบบนี้ก็พลาดไม่ได้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ทั้งบรรยากาศดีๆ พร้อมกับความรู้ทางประวัติศาสตร์แน่นๆ ที่ ‘Changdeokgung Palace’





ต้องบอกเลยว่า หน้าหนาวทั้งทีก็ต้องเตรียมตัวเล่นกับหิมะใช่ไหมคะ❄️ บรรยากาศสุดแสนโรแมนติดท่ามกลางหิมะสีขาวโพลนกับสถาปัตยกรรมสมัยโบราณที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยโชซอน😯





ต้องบอกเลยว่าที่นี่เป็นอีก 1 ที่ที่สำคัญมากๆ ทางประวัติศาสตร์เกาหลี เพราะเป็นที่พำนักของพระมหากษัตริย์หลายองค์ และที่นี่ยังถูกยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยองค์กร UNESCO 😯





นอกจากจะได้เก็บภาพบรรยากาศสวยงาม แชะรูปถ่ายไว้อัพโหลดลงโซเชียลแล้วเนี่ย📸 เรายังได้ศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสถานที่อีกด้วย ~ คุ้มสุดๆ 📝





หรือใครอยากจะมาเดินเล่นพักผ่อน ทอดน่องสบายๆ🚶‍♀️ พร้อมกับดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสงบๆ ก็ได้น้าาา~ แต่อย่าลืมใส่เสื้อกันหนาว ทำให้ร่างกายอบอุ่นเข้าไว้นะคะ ~🧥😍




.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม, เดือนกันยายน - ตุลาคม เปิดทุกวัน 09:00 - 18:00 น./ เดือนมิถุนายน - สิงหาคม เปิดทุกวัน 09:00 - 18:30 น./ เดือนพฤศจิกายน - มกราคม 09:00 - 17:30 น./ ปิดทุกวันจันทร์

💸ค่าเข้าชม : เด็ก (อายุ 7 - 19 ปี) 2,500 วอน/ ผู้ใหญ่ (อายุ 19 ปีขึ้นไป) 5,000 วอน

.

📍Changdeokgung Palace, 99 Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul, South Korea

🚌วิธีการเดินทาง : นั่งรถเมล์สาย 151 จากสถานีขนส่งโซล (Seoul Bus Transfer Center, 서울버스환승센터)>> มาลงที่ป้ายพิพิธภัณฑ์อูรีโซรีชางด็อกกุง (Uri Sori Museum.Changdeok-gu, 창덕구.우리소리박물관)>> เดินต่ออีกประมาณ 175 เมตรก็จะเจอจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


bottom of page