top of page

ออกไปถ่ายรูปเล่นน่ารักๆ กับต้นพ็อตกตสุดคิ้วท์ที่ Seonamsa


🌸 แบ่งปันความทรงจำอันสวยงามกับดอกพ็อตกตที่เริ่มผลิบานในวัดเก่าแก่อันเลื่องชื่อ ‘วัดซอนอัมซา (Seonamsa, 선암사)’ ในจังหวัดชอลลานัมโดกันนนน!~~~📸





ถ้าพูดถึงสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ในการชมดอกพ็อตกตก็ต้องเป็นที่~ ‘Seonamsa’⛩️ วัดศาสนาพุทธของประเทศเกาหลีใต้ที่ตั้งอยู่ในภูเขาโชกเยซาน (Jogyesan, 조계산)⛰️ ว่ากันว่าวัดแห่งนี้ก่อตั้งโดยพระอาโดแห่งแพ็กเจและพระอุปัชฌาย์โดซอนช่วงปลายอาณาจักรชิลลา ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่ที่มีวัตถุโบราณกว่า 2,000 ชิ้นในพิพิธภัณฑ์ซองโบ (Seongbo Museum, 성보박물관)!!🏺 รวมถึงทรัพย์สินทางวัฒนธรรมกว่า 24 รายการ!!!😮 อาทิเช่น สะพานซึงซอนกโย สะพานหินครึ่งวงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ (Seungseongyo Bridge, 승선교)🤩





เมื่อเริ่มเดินเข้าไปตามท้องถนนที่รายล้อมไปด้วยกำแพงหินจะพบว่าสองข้างทางอุดมไปด้วยแหล่งธรรมชาติภูเขา และดอกพ็อตกตที่กำลังต้อนรับ~ ทำให้ได้เพลิดเพลินไปกับลมเย็นสบายต้อนรับฤดูใบไม้ผลิพัดผ่านเบาๆ🌸 ทันทีที่ได้ก้าวเข้าไปในเขตวัดก็จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในหมู่บ้านพื้นเมืองฮันอกโบราณที่แสดงถึงวัฒนธรรมอันโดดเด่นของชาวเกาหลี~👍






ขนาดของวัดมีขนาดใหญ่สง่างาม รวมถึงมีอาคารกว่า 30 แห่ง อันมีประวัติศาสตร์อัดแน่นอย่างยาวนาน ให้ผู้คนได้ดื่มด่ำและแฮปปี้ไปกับการเดินเล่นชมกลีบดอกพ็อตกตที่ร่วงหล่นอวดความสดใสของสีชมพูสุดน่ารัก!💖 นอกจากนี้เราจะได้เห็นทั้งดอกอาซาเลียสีสวยสดสะพรั่งไปทั่วบริเวณวัดด้วยนะคะ😍 สร้างทิวทัศน์อันสวยงามที่กลมกลืนไปกับต้นไม้สีเขียวอ่อนสบายตา🌳





เพราะเหตุนี้จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ในดวงใจของเหล่าช่างกล้องมากฝีมือ📷 รวมถึงสายถ่ายรูปอวดดอกไม้เบ่งบานอย่างที่สุด!~🌼 มาสัมผัสกับวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจกับตาตัวเองได้ที่นี่ เตรียมชุดสวยๆ แมชสีของ

ดอกพ็อดกดกับกล้องถ่ายรูปคู่ใจให้พร้อม แล้วมาสร้างความจำทรงที่ดีในช่วงฤดูใบไม้ผลิกัน~~~😀🌸




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07:00 - 19:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 3,000 วอน / วัยรุ่น 1,500 วอน

.

📍 450, Seonamsa-gil, Seungju-eup, Suncheon-si, Jeollanam-do, South Korea

🚍 วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> ลงที่สถานีซุนชอน (Suncheon Station, 순천역) >> เดินต่ออีก 20 เมตร เพื่อมาขึ้นรถบัสสาย 1 ที่หน้าป้ายสถานีซุนชอน >> นั่งมาลงที่ป้ายวัดแล้วเดินอีกประมาณ 376 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 


bottom of page