top of page

สำรวจสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Vincenzo



ละครเรื่อง “Vincenzo (2021)” นั้นค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดีอยู่แล้วก่อนที่จะออกอากาศ เนื่องด้วยไลน์อัพนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น ซงจุงกิ (Song Joong-ki), ชอนยอบิน (Jeon Yeo-been) และ อ๊กแทคยอน (Ok Taecyeon) แต่ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าจะมีเซอร์ไพรส์อีกเมื่อละครออกอากาศ นั้นก็คือสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ ที่หยิบยกเอาสถานที่ที่เป็นเมืองธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งเส้นทางเดินในย่านที่อยู่อาศัย และพิกัดเดทของชาวเกาหลี ซึ่งบางสถานที่ก็เป็นที่รู้จักแม้กระทั่งชาวต่างชาติเองก็เช่นกัน ตัวอย่างเช่น สถานีโซล ย่านชงโน และย่านมยองดง ไปดูสถานที่เด่นๆ ในเรื่อง Vincenzo ด้วยการทัวร์สถานที่ถ่ายทำกัน



<เส้นทางแนะนำสำหรับการไปเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำ Vincenzo>


วันที่ 1: (โซล) คุณปู่แฟคตอรี่คาเฟ่ (Grandpa Factory Café) - คอมมอนกราวด์ (Common Ground) - เซอุนพลาซ่า (Sewoon Plaza) - พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลี (Bank of Korea Money Museum) - สวนลอยฟ้าซออุลโล 7017 (Seoullo 7017)


วันที่ 2: (ชุงจู) สะพานแขวนซูจูพัลบง (Sujupalbong Suspension Bridge) - อุทยานประวัติศาสตร์ชุงอังทับ (Jungangtap Historic Park)



Sewoon Plaza (Geumga Plaza) - เซอุนพลาซ่า (คึมกาพลาซ่า)


สถานที่หลักๆ ของตัวละครอย่างชาวคึมกาแฟมิลี่จะอาศัยอยู่ที่ตึกคึมกาพลาซ่า ซึ่งได้ถ่ายทำกันที่ Sewoon Plaza ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีชงโน 3-กา (Jongno 3-ga Station)สร้างขึ้นในปี 1968 เรียกได้ว่าเป็นย่านการค้าที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในย่านชงโน (Jongno) ร่วมกับ ชองกเยพลาซ่า (Cheonggye Plaza) และ แทริมพลาซ่า (Daerim Plaza) เเละนอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อ 'Makercity Sewoon' ด้วยบรรยากาศย้อนยุคอันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ในหลายๆ เรื่องเช่นกัน เช่น “Haunters (2010)” และ “The Thieves (2012)”


" Sewoon Plaza เป็นห้างที่ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า ดังนั้นขอแนะนำสถนที่เเห่งนี้ให้สำหรับใครที่ชอบพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ ห้ามพลาดมาเที่ยวโดยเด็ดขาดเลย "


Sewoon Plaza

พิกัด: 159, Cheonggyecheon-ro, Jongno-gu, Seoul

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 09:00–20:00 น.

เว็บไซต์: sewoonplaza.com (Korean)

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 1 >> จากนั้นมาลงที่สถานีชงโน 3-กา (Jongno 3-ga Station, 종로3가역) >> ออกทางออกที่ 12 >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 352 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ



Bank of Korea Money Museum (Wusang Law Firm Headquarters) - พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลี (บริษัทกฎหมายอูซัง)


บริษัทกฎหมายอูซังได้ร่วมมือกับ Babel Group เพื่อต่อต้านกับฝั่งชาวคึมกาพลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคาร Bank of Korea Money Museum ตัวอาคารจะเป็นหินสไตล์เรอเนซองส์ ถูกเปิดในปี 1912 และเปิดใหม่เป็นพิพิธภัณฑ์ในปี 2001 หลังจากทำหน้าที่เป็นธนาคารมาเกือบศตวรรษ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่จัดนิทรรศการพิเศษ และเป็นแหล่งสะสมโบราณวัตถุและงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับเงิน


" พิพิธภัณฑ์ จะตั้งอยู่ใกล้กับสถานีโซล ตลาดนัมแดมุน มยองดง และเอ็นโซลทาวเวอร์ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับทริปครึ่งวัน "


Bank of Korea Money Museum

พิกัด: 39, Namdaemun-ro, Jung-gu, Seoul * ต้องจองล่วงหน้าก่อนสำหรับการเข้าชมรายบุคคล

เวลาเปิด-ปิด: วันอังคาร-วันอาทิตย์ 10:00–17:00 น.

* ปิดทุกวันจันทร์/ วันหยุดนักขัตฤกษ์/ และตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม-2 มกราคม

เว็บไซต์: http://www.bok.or.kr/ (Korean, English)

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 4 >> จากนั้นมาลงที่สถานีฮเวฮยอน (Hoehyeon Station, 회현역) >> ออกทางออกที่ 7 >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีไปยังห้างสรรพสินค้าชินเซ-กเยก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ



Seoullo 7017 (Night Scene) - สวนลอยฟ้าซออุลโล 7017 (ซีนตอนกลางคืน)


ทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันตระการตาที่มาพร้อมกับการเดินของ Vincenzo ที่สวนลอยฟ้า Seoullo 7017 เป็นสะพานคนเดินเก่าที่อยู่ใกล้สถานีโซล ซึ่งปัจจุบันได้รับการบูรณะใหม่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้คนในเมืองและนักท่องเที่ยว ให้ทัศนียภาพที่ไม่เหมือนใครของกรุงโซล เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับอาคารสูงๆ ติดกับอาคารสถานีโซล สวนลอยฟ้าเเห่งนี้มีเส้นทางเดินยาวกว่า 1.7 กิโลเมตร เต็มไปด้วยพืชมากกว่า 24,000 ชนิดตลอดเส้นทางเดิน โดยสร้างสวนแบบเปิดโล่งเหมือนลอยน้ำ


" นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่จัดนิทรรศการต่างๆ อย่างที่เห็นได้จากละคร สวน Seoullo 7017 มีความสวย

งามมากๆ ในตอนกลางคืน ดังนั้นอย่าลืมแวะมาหลังจากพระอาทิตย์ตกดินกันนะคะ "


Seoullo 7017

พิกัด: 405, Hangang-daero, Jung-gu, Seoul

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

วิธีการเดินทาง: นั่งแอร์พอร์ตเอ็กซ์เพรส (Airport Express) จากสนามบินนานาชาติอินชอน >> มาลงที่สถานีโซล (Seoul Station, 서울역) ทางออก 2 >> เดินต่อประมาณ 180 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่า



Grandpa Factory Café (Vincenzo and Hong Cha-young’s Café) - คุณปู่แฟคตอรี่คาเฟ่ (คาเฟ่ที่วินเซนโซ่เเละฮงชายองไปพบกัน)


คาเฟ่ที่ Vincenzo และ Hong Cha-young พบกันคือ 'Grandpa Factory Cafe' ที่ตั้งอยู่ในซองซูดง ของกรุงโซล นอกจากกาโรซู-กิล และ ชาโรซู-กิล แล้ว ซองซู-ดง เองก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นเกาหลีเช่นกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นที่รู้จักสำหรับร้านกาแฟที่มักจะเพิ่มเป็นสองเท่าของหอศิลป์ มีทั้งปรับปรุงใหม่จากโรงงานและโกดังสินค้าที่อาศัยอยู่ในย่านนี้


" Grandpa Factory Café เป็นคาเฟ่อาร์ตแกลเลอรี่ที่ซึ่งสามารถเพลิดเพลินไปกับผลงานของศิลปินท้องถิ่นในขณะที่ดื่มกาแฟหรือรับประทานอาหาร เช่น พาสต้า พิซซ่า หรือสเต็ก เเถมยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ถ่ายทำซัรัส์เกาหลียอดนิยมเรื่องอื่นอีกด้วยอย่าง “Guardian: The Lonely and Great God (2016)” เป็นตัน "


Grandpa Factory Café

พิกัด: 9, Seongsui-ro 7ga-gil, Seongdong-gu, Seoul

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11:00–23:00 น.

เว็บไซต์: gffactory.co.kr (Korean)

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 4 >> จากนั้นมาลงที่สถานีซองซู (Seongsu Station, 성수역) >> ออกทางออกที่ 3 >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีไปก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ



Common Ground (Sandwich Date of Vincenzo and Hong Cha-young) - คอมมอนกราวด์ (แซนวิชเดทของวินเซนโซ่เเละฮงชายอง)


Common Ground เป็นศูนย์การค้าที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสร้างขึ้นจากตู้คอนเทนเนอร์กว่า 200 ตู้ ที่นี่เป็นที่ตั้งสำหรับช่างฝีมือรุ่นเยาว์หรือร้านค้าแบรนด์สตาร์อัพ ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่ดีที่จะได้เช็คเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสในกรุงโซลอยู่ในช่วงนั้น นอกจากนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการออกเดทด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย เช่น ตลาดนัดสุดสัปดาห์ นิทรรศการทันสมัย และฟู้ดทรัค


" อันที่จริง ที่นี่คือจุดที่ความโรแมนติกระหว่าง Vincenzo และ Hong Cha-young เริ่มเบ่งบาน "


Common Ground

พิกัด: 200, Achasan-ro, Gwangjin-gu, Seoul

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11:00–22:00 น.

เว็บไซต์: www.common-ground.co.kr (Korean, English, Japanese, Chinese)

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 2 >> จากนั้นมาลงที่สถานีมหาวิทยาลัยคอนกุก (Konkuk University Station, 건대입구역) >> ออกทางออกที่ 6 >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 2 นาทีก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ



Sujupalbong Suspension Bridge (The Conversation Between Vincenzo and Hong Cha-young) - สะพานแขวนซูจูพัลบง (บทสนทนาระหว่างวินเซนโซ่เเละฮงชายอง)


" ฉากที่ Vincenzo และ Hong Cha-young แบ่งปันความรู้สึกของพวกเขาเหมือนกับคู่รักทั่วไป ส่วนใหญ่จะไปถ่ายทำกันในเมืองชุงจู ซึ่งพิกัดที่โดดเด่นที่สุดก็คือสะพานแขวนซูจูพัลบง "


ซูจูพัลบงหมายถึงยอดแปดยอดที่แผ่ออกเหมือนม่านกั้นแม่น้ำ และมีสะพานแขวนเชื่อมยอดเขาสองยอดนั้น ซึ่งสะพานจะตั้งอยู่ที่ภูเขา Durungsan ซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 400 เมตร เป็นจุดที่มองเห็นทิวทัศน์อันตระการตาของภูเขาและผืนน้ำ และเป็นที่ที่หมู่บ้านพัลบง (Palbong Village) นั้นตั้งอยู่ นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในฐานะเป็นสถานที่ตั้งแคมป์ ดังนั้นชาวแคมป์จึงสามารถถือโอกาสพักค้างคืนที่นี่ได้


Sujupalbong Suspension Bridge

พิกัด: Salmi-myeon, Chungju-si, Chungcheongbuk-do

วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถบัสสาย 202-1 ที่สถานีขนส่งเมืองชุงจู (Chungju Bus Terminal, 충주공용버스터미널) >> นั่งมาลงที่ป้ายโทกเย (Togye, 토계) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 2 นาทีก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ



Jungangtap Historic Park (Hong Cha-young Sends Off Vincenzo) - อุทยานประวัติศาสตร์ชุงอังทับ (ฮงชายองมาส่งวินเซนโซ่กลับอิตาลี)


อุทยานประวัติศาสตร์ชุงอังทับ เป็นหนึ่งในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองชุงจู มีเจดีย์หินเจ็ดชั้นในทับพยองรี (Tappyeong-ri) ซึ่งเป็นเจดีย์หินเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรชิลลา ในช่วงกลางวัน สวนสาธารณะเเห่งนี้จะมีทิวทัศน์อันเงียบสงบของทุ่งหญ้าและทะเลสาบทังกึมโฮ (Tangeumho Lake) ในขณะที่ในตอนกลางคืน พื้นที่จะสว่างไสวไปด้วยแสงไฟ ดังนั้นอย่าลืมเตรียมกล้องไปด้วยนะคะ เพราะในสวนสาธารณะนั้นเต็มไปด้วยจุดถ่ายรูปที่แปลกตามากมายหลากหลายโซน รวมไปถึงทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของอุทยานอย่างรูปปั้นรูปพระจันทร์


Jungangtap Historic Park

พิกัด: 6, Tapjeongan-gil, Chungju-si, Chungcheongbuk-do

วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถบัสสาย 412 ที่สถานีขนส่งเมืองชุงจู (Chungju Bus Terminal, 충주공용버스터미널) >> นั่งมาลงที่ป้ายชุงอังทับ (Jungangtap, 중앙탑) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ

 

bottom of page