top of page

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอินชอนในช่วงหน้าหนาว สุดประทับใจ



🏙️ อินชอน เป็นเมืองใหญ่อันดับสามของเกาหลี ที่หลายคนคงคุ้นเคยดี เพราะเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน✈️ เเละยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญของเกาหลีใต้ในศตวรรษที่ 21 และได้รับการพัฒนาให้เป็นเมืองศูนย์กลางธุรกิจนานาชาติและอุตสาหกรรมที่ทันสมัย 🚄


นอกจากนี้ที่นี่ยังรายรอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะเมื่อฤดูหนาวมาเยือน อินชอนแห่งนี้ก็จะมีสถานที่ที่น่าสนใจให้ไปสัมผัสเยอะมากๆ❄️ ยิ่งการท่องเที่ยวเชิงเเนวประวัติศาสตร์ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้เดินทางข้ามเวลากลับไปในยุคก่อนๆ ก็ยิ่งทำให้สนุกกับการเที่ยวอินชอนในช่วงหน้าหนาวมากยิ่งขึ้น!😍 เเละวันนี้แอดเองก็ได้รวบรวมสถานที่เด่นๆ มาฝากให้ทุกคนได้จดลงลิสต์ไว้รอไปเที่ยวกันได้เลย ~~ 📌



🚗 แล้วจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เราก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่าาาาาา 🚗


 


คังฮวาโด ยงฮึงกุง (Yongheunggung Royal Residence, 강화도용흥궁)


🗿 ที่นี่เป็นสถานที่ซึ่งพระเจ้าชอลจง กษัตริย์แห่งราชวงศ์โชซอนตอนปลาย เคยประทับอยู่ ก่อนที่จะทรงขึ้นครองราชย์ในตอนพระชนมายุ 19 พรรษา ถึงแม้ที่นี่จะเป็นชนบท แต่ผู้มาเยือนจะสามารถรับรู้ได้ถึงความเป็นเอกลัษณ์จากจากบรรดาฮันอกที่งดงาม โดยที่นี่มีชื่อเล่นว่า “คังฮวาโดรยอง” กับเรื่องราวความรักที่สวยงาม เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ชวนหลงใหลของพระราชวังยงฮึงกุงแห่งนี้ ~~ ✨



 


วัดชองซูซา (Jeongsusa Temple, 정수사)


🏯 วัดชองซูซา สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิลลา ตั้งอยู่บนภูเขามาอีซาน ซึ่งเป็นภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในเกาะคังฮวาโด

ว่ากันว่ามีน้ำสะอาดไหลมาจากด้านตะวันตกของห้องโถง ดังนั้นจึงตั้งชื่อวัดว่า ชองซู (น้ำสะอาด) เป็นวัดโบราณตั้งตระหน่านอยู่บนหิมะสีขาวโพลนงดงามมาก ~~ ✨



 


แคฮังจัง (Gaehangjang, 개항장)


🗺️ บ้านอิฐสีแดงอายุ 100 ปีเต็มไปด้วยหิมะ ทำให้ดูเหมือนกับบรรยากาศในฤดูหนาวของยุค 1880 ถนนสายนี้ถูกกำหนดให้เป็น "ถนนท่องเที่ยวที่ชาญฉลาด" และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฉลาดที่สุดในเกาหลี ~~ ✨


เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Incheon EZ เพื่อสัมผัสประสบการณ์สถานที่ท่องเที่ยวแบบดั้งเดิมในรูปแบบที่ทันสมัย!


 


สวนสาธารณะดั้งเดิมวอลมิ (Wolmi Traditional Park, 월미전통공원)


🤹‍♂️ สวนสาธารณะแบบดั้งเดิมที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางสวนสาธารณะวอลมิ และหิมะบนไหกิมจิ ยิ่งช่วยเพิ่มฉากที่งดงามให้กับทัศนียภาพของฤดูหนาว ~~ ✨


ที่สวนสาธารณะดั้งเดิมวอลมิ คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามเช่นนี้ รวมทั้งเกมแบบดั้งเดิมทุกประเภท



 


เกาะมก (Mokseom Island, 목섬)


❄️ CNN เลือกเกาะมก หรือ มกซอม ให้เป็นหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุด เมื่อฤดูหนาวมาเยือนเกาะแห่งนี้ ทะเลจะแหวกออก เป็นถนนให้สามารถลงไปเดินได้วันละสองรอบ ผู้ที่มาเยือนก็จะได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเกาะแห่งนี้ ได้อย่างสำราญใจ ~~ ✨


 


ซัมกเยทัง (ไก่ตุ๋นโสม)


🍲 ในวันฤดูหนาวที่หนาวเหน็บ เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและอุ่นๆ โสมที่ปลูกในเกาะคังฮวาโด เป็นของขวัญล้ำค่าสำหรับกษัตริย์มาตั้งแต่สมัยโบราณ จึงควรต้อนรับหน้าหนาวด้วยซัมกเยทังแสนอร่อยที่ทำจากโสม! ~~ ✨



 


ชอนดึงซา ( Jeondeungsa Temple, 전등사)


🏯 เพลิดเพลินกับการพักในวัดที่วัดชอนดึงซา ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลี และสร้างความทรงจำที่ยาวนานก่อนที่จะสิ้นปี จิบชาอุ่นๆ สนทนากับพระสงฆ์ พร้อมรับคำแนะนำต้อนรับปีใหม่ในปี 2022 ~~ ✨



 


ชองซอจิน (Jeongseojin, 정서진)


☀️ ตั้งอยู่ทางใต้สุดฝั่งตรงข้ามประตูควังฮวามุนในกรุงโซล เป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมพระอาทิตย์ตกครั้งสุดท้ายของปี 2021 ระฆังพระอาทิตย์ตกของชองซอจิน (Jeongseojin's Sunset Bell) ใช้พระอาทิตย์ตกเป็นตัวแทนแสดงการเริ่มต้นใหม่และความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ ~~ ✨



 


ยักซุกวอน (Yagseog-won, 약석원)


👀 มาร่วมสัมผัสประสบการณ์กับ "จิงจูฉ่าย" หรือ "Mugwort"


เนื่องจากที่นี่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวของ Incheon Wellness ในปี 2564 มีโปรแกรม Mugwort Fumigation และ Hot Massage ซึ่งเป็นสิ่งขึ้นชื่อของเกาะคังฮวาโด การรมควันด้วยไอน้ำและการนวดร้อนมีผลดีอย่างมากในการเพิ่มอุณหภูมิของร่างกายโดยเฉพาะในฤดูหนาว


และเนื่องจากโปรแกรมจัดขึ้นในที่พักกลางภูเขา ผู้เข้าร่วมสามารถดื่มด่ำกับโปรแกรมพร้อมชมวิวมุมกว้างจากหน้าต่าง ไปพร้อมๆ กับการสัมผัสประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในการรักษาร่างกายและจิตใจ ~~ ✨


 


bottom of page