top of page

พิกัดลับๆ สวยขนาดนี้ต้องไปโดน Nammireuksa


🌺 หนึ่งในจุดถ่ายรูปที่สวยที่สุดกับดอกไม้หลากสีสัน สวยขนาดนี้ต้องไปโดนแล้วที่

“วัดนัมมีรึกซา (Nammireuksa, 남미륵사)" ในจังหวัดชอลลานัมโด ~~✨




🙏“วัดนัมมีรึกซา” เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในภูเขาฮวาบังซาน (Hwabangsan, 화방산)⛰️ เมื่อมาถึงที่นี่ สิ่งแรกที่จะได้พบเลยก็คือ “พระอมิตาภพุทธะปางประทับนั่ง” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองสูง 26 เมตร นับเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองปางประทับนั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย!🌟





และอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมพุทธศาสนาที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือ เจดีย์หินสูงหลายสิบชั้นที่ตระหง่านอยู่ใกล้ ๆ กับพระพุทธรูป ถ้าเราลองยืนนับดูเล่น ๆ ก็จะพบว่า มี 33 ชั้นพอดี! ความสมมาตรของเจดีย์นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจ ความประณีตของผู้สร้าง และความงามขององค์ประกอบศิลป์ ~~👏 นอกจากสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่แล้ว ยังมีรูปปั้นขนาดเล็กมากมายที่ตั้งไว้อยู่รอบ ๆ วัด ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ทำให้วัดแห่งนี้เปรียบเสมือนนิทรรศการขนาดใหญ่ที่จัดแสดงตลอดทั้งปี🎨





และความพิเศษของที่นี่ก็คือ “ทุ่งดอกอาซาเลีย” หรือกุหลาบพันปีดอกสีแดงและสีม่วงสดที่กำลังบานสะพรั่งสดใส ทอแสงพระอาทิตย์ คอยต้อนรับหมู่นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาถ่ายรูปกัน🤭 แอดขอรับรองเลยว่า ทุ่งดอกอาซาเลียของที่นี่นั้นสวยไม่แพ้ที่อื่น ๆ อย่างแน่นอนนน~~ 🤗



Cr. Instagram @l.o.v.e._.so


.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 9:00 - 18:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

.

📍 24-13, Pungdong 1-gil, Gundong-myeon, Gangjin-gun, Jeollanam-do, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถบัสสาย 401 จากสถานีขนส่งโซล (Seoul Station Transfer Center, 서울역버스환승센터) >> แล้วลงที่ป้ายรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (Express Bus Terminal, 고속터미널) >> จากนั้นเดินเข้าไปที่เซ็นทรัลซิตี้เทอร์มินอล (Central City Terminal, 센트럴시티터미널) >> แล้วขึ้นรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ ไปลงที่สถานีขนส่งระหว่างเมืองชางฮึง (Jangheung Intercity Bus Terminal, 장흥시외버스터미널) >> ให้เปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย 13-4 แล้วลงที่ป้ายพุงดง (Pungdong, 퐁동) >> จากนั้นเดินต่ออีก 200 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ

 


bottom of page