top of page

พาไปเดินเล่นสบายๆ ถ่ายรูปชิคๆ ที่ย่าน Ikseon-dong

Updated: Oct 5, 2022


💖🌈 สุดสัปดาห์นี้ควงคู่กันไปเดินเที่ยวชิลๆ กันเถอะ!! กับย่านเดทยอดฮิตของเหล่าคู่รัก

👩‍❤️‍💋‍👨 ‘อิกซอนดง (Ikseon-dong, 익선동)’ ใจกลางกรุงโซล~😘🌟





🍑 ใครอยากเดินเที่ยวชิลๆ ช้อปเพลินๆ มาที่นี่เลยค่ะ กับ ‘Ikseon-dong’✨ ย่านหมู่บ้านเกาหลีโบราณตั้งแต่สมัยโชซอนอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเหล่าหนุ่มสาวมักจะควงคู่มาเดินเล่นชิลๆ กันเป็นประจำ👩‍❤️‍💋‍👨 ยิ่งตอนเย็นๆ นี่คนจะเยอะมากๆ เลยล่ะค่า ⭐





โดยที่นี่จะมีเอกลักษณ์ คือ ตัวบ้านจะก่อขึ้นจากอิฐสีน้ำตาลเรียงอย่างสวยงาม มีหลังคาทรงเตี้ย 🏚 ผสมผสานเข้ากับความทันสมัย แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของความโบราณคลาสสิกเอาไว้ด้วย👍 ที่ย่านอิกซอนดงจะมีทั้งร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า และร้านขายของที่ระลึกมากมายเลย







🌸 มีร้านคาเฟ่ดอกไม้ Madang Flower Café ที่ใครเห็นก็ต้องแวะตลอด เป็นร้านขายดอกไม้ที่ครีเอตให้เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ขอบอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ💝 เพราะโดดเด่นไปด้วยสีสันของดอกไม้ต่างๆ🌹 มีความสวยงาม และกลิ่นดอกไม้หอมมาก แถมยังมีเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่ต่างๆ หลายเมนูให้เลือกชิม!🍰 ให้เราได้นั่งกินและชมดอกไม้ไปด้วยเพลินๆ☕ ช่วยรีแลกซ์ได้ดีมากเลย ~~😘







ถึงที่นี่จะแบ่งเป็นซอยเล็กๆ แต่ก็มีความโรแมนติก มีความมินิมอล เหมาะกับเหล่าคู่รักที่จะมาออกเดทแบบสบายๆ ในวันที่สดใสๆ🤟 พร้อมถ่ายรูปสวยๆ อวดความหวานลงไอจี 🤩แอบกระซิบนิดนึงค่ะว่าเค้ายังนิยมใส่ชุดฮันบกมาเดินเล่นและแชะภาพที่นี่กันด้วยนะ📷 ซึ่งจะเข้ากับบรรยากาศมากๆ แถมได้รูปสวยๆ แน่นอน หากใครมีโอกาสมาเที่ยวโซลก็ต้องแวะมาย่านอิกซอนดงกันสักครั้งนะคะ💗!




.

.

⏰เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 10:00 - 21:00 น.

.

📍Ikseon-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea

🚌การเดินทาง : เดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 1 >> ให้นั่งมาลงที่สถานีชงโน 3-กา (Jongno 3-ga, 종로 3가) >>ออกทางออกที่ 4 >> จากนั้นเดินต่อไปอีกประมาณ 597 เมตรก็ถึงที่หมายแล้วค่ะ


 

bottom of page