top of page

พาเที่ยวสวนชมดอกไม้เปลี่ยนสีที่ Yangju Nari Park

Updated: Oct 5, 2022


💐 ไปชมความสวยงามของดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงกันที่ "สวนสาธารณะยังจูนารี

(Yangju Nari Park, 양주나리공원)" ในจังหวัดคยองกีโดกันดีกว่า ~~✨





🍁 'Yangju Nari Park' เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวกรุงโซลมากนัก สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ง่ายๆ ประมาณแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น!🚌





สวน 'Yangju Nari Park' เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า 'ฟาร์มการท่องเที่ยวประสบการณ์ยังจู' เพราะบนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 124,708 ตารางเมตร เปิดให้นักท่องเที่ยวมาชมธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ และทำเป็นสวนดอกไม้ไปเเล้วกว่า 33,000 ตารางเมตร!😍 บอกได้เลยว่าทั่วทั้งบริเวณจะเต็มไปด้วยดอกไม้กว่า 50 สายพันธุ์ ให้เดินเล่นชมดอกไม้สวยๆ ได้หนำใจ ไม่มีเบื่อเเน่นอน🌻





แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ ได้เก็บเอาไว้ลงไอจีกันไปอีกยาวๆ เลยยยยย ~~ 📸 ด้วยความที่เป็นสวนดอกไม้ที่เปิดให้เข้าเป็นฤดูกาลๆ จึงมีดอกไม้มาสลับสับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ อย่างช่วงฤดูใบไม้ร่วงเเบบนี้ก็จะมีพวกทุ่งหญ้าสีชมพู หรือที่เรียกกันว่า 'Pink Muhly Grass'💗 บอกได้คำเดียวเลยว่าสวยมาก เป็นหญ้าสีชมพูพลาสเทล ถ่ายรูปออกมาคือคิ้วสุดๆ🌸





ไหนจะทุ่งดอกโคลเวอร์สีแดงสด หรือดอกคอสมอส และพุ่มหญ้ากอเชีย (Kochia Scoparia) ต่างก็กำลังบานได้สวยเเละน่ารักมากๆ🥰





จนในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมจะมีการจัดเทศกาล 'Cheonil Hong Festival' เป็นประจำขึ้นทุกปี🌾 เพื่อให้ทุกคนได้มาชมความสวยงามนี้กัน ~~ ✨




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-18:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : 2,000 วอน

.

📍814, Gwangsa-dong, Yangju-si, Gyeonggi-do, South Korea

🚌 การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายที่ 1 >> นั่งมาลงที่สถานียังจู (Yangju Station, 양주역) >> ออกทางออกที่ 2 >> เดินไปยังป้ายจอดรถประจำทางที่หน้าสถานีประมาณ 200 เมตรเพื่อขึ้นรถเมล์สาย 80 >> นั่งมาประมาณ 14 นาทีให้ลงที่ป้ายโรงเรียนประถมศึกษาควังซา (Gwangsa Elementary School, 광사초교) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 390 เมตรก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ


 

bottom of page