top of page

ดื่มด่ำกับวิวกลางคืนของเมืองปูซานที่ Hwangnyeongsan Mountain

🌌 เปิดวาร์ปพิกัดชมวิวกลางคืนที่พลาดไม่ได้! บน 'ยอดเขาฮวังนยองซาน

(Hwangnyeongsan Bongsudae, 황령산봉수대)' ในเมืองปูซาน~~ 🌟




🌙🌠มาเที่ยวปูซานทั้งที ต้องไม่พลาดชมวิวกลางคืนที่ “Hwangnyeongsan Bongsudae” ⛰ เป็นหนึ่งในจุดชมวิวกลางคืนยอดฮิตของเมืองปูซาน มีระดับความสูงของยอดเขาอยู่ที่ 472 เมตร😲





โดยในสมัยราชวงศ์โชซอน ยอดเขาแห่งนี้เคยถูกใช้เป็นจุดส่งสัญญาณไฟฉุกเฉินไปยังเมืองใกล้เคียง จนในปัจจุบันถูกพัฒนากลายมาเป็นจุดชมวิวชื่อดังประจำเมืองปูซานไปแล้ว🌌 เมื่อมองลงมาจากยอดเขาเราจะเห็นวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนของเมืองปูซานอย่างชัดเจนเลย ~~ 👀





นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นสะพานควังอัน “Gwangan Bridge” ที่เชื่อมต่อเข้าเมืองปูซานอีกด้วย และยังไม่หมด! มีอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงจนถูกขนานนามว่าเป็น “หอไอเฟลแห่งเมืองปูซาน (Hwangnyeongsan Bongsudae Lighting Tower)”🗼 ซึ่งเหมาะกับการมาถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะถ่ายมุมไหน จะหันซ้าย หันขวา ก็จะได้รูปสวยๆ เท่ๆ อย่างแน่นอน!!! ~~ 📷




.

.

⏰เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

💸ค่าเข้าชม : ฟรี!

.

📍 San 50-1, Jeonpo, Busanjin-gu, Busan, South Korea

🚌การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station,부산역) >> ใช้ทางออกที่ 6 เดินต่อไปอีก 600 เมตร ไปนั่งรถไฟใต้ดินปูซานสาย 1 >> ลงที่สถานีศาลากลางปูซาน (City Hall Station,시청역) >> เดินออกมาขึ้นรถเมล์ตรงป้ายหมู่บ้านยอนเจกู 1 (Yeonje-gu 1 Village,연제구1마을) >> ให้นั่งมาลงที่หมู่บ้านมุลมันกล (Mulmangol,물만골) >> แล้วเดินต่อประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางค่ะ

 

bottom of page