มาพบกับดวงดาวแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี ~~ 🌟
ที่ส่องสว่างที่สุดในปีนี้กัน! กับ 'Korea Tourism Awards 2023'
เป็นรางวัลที่ทางกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (The Ministry of Culture, Sports and Tourism) และองค์การการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization)✨ ได้ริเริ่มรางวัลการท่องเที่ยวเกาหลีขึ้นมาเพื่อคัดเลือกและส่งเสริมทรัพยากรการท่องเที่ยว บุคลากร และองค์กร ที่มีส่วนสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวเกาหลี โดยโครงการนี้ได้เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2010 และเฉลิมฉลองปีที่ 13 ในปี 2023 ~🥳
โดยผู้ชนะในแต่ละสาขา มีดังนี้
🔹 Destination of the Year 🔹
👑 สุสานโบราณแทรึงวอน (Daereungwon Royal Tomb, 대릉원),
พระราชวังทงกุงและสระน้ำวอลจี (Donggung Palace and Wolji Pond,동궁과 월지)
ในเมืองคยองจู
จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เป็นสถานที่ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ภายใต้ค่ำคืนที่สว่างไสวระยิบระยับอย่างสวยงาม และเต็มไปด้วยความอลังการของแสงสีที่จัดแสดงไว้อย่างเหนือจินตนาการ
🔹 Barrier-free Destination 🔹
👑 เส้นทางเดินป่าต้นยูอายุพันปีบนยอดเขาพัลวังซาน
(Thousand-Year Spreading Yew Forest Trail, 천년주목숲길)
ในเมืองพยองชาง
เส้นทางเดินป่าที่มีธรรมชาติที่สวยงาม ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ รวมไปถึงความปลอดภัยต่างๆ จนดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักเดินป่ามาเที่ยวที่นี่กันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะนักเดินป่ามือใหม่ก็สามารถเดินได้ชิลๆ
🔹 New Destination 🔹
👑 สเปซวอล์ค (Space Walk, 스페이스워크)
ในเมืองโพฮัง
จุดหมายปลายทางเปิดใหม่ที่นำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่สุดหวาดเสียวที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในอวกาศ ทั้งท้าทายและตื่นเต้น ในอนาคตที่นี่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอยเพื่อไปสัมผัสความสนุกนี้สักครั้งในชีวิต
🔹 Sustainable Tourism Program 🔹
👑 สวนสนุกอิมซิลชีส
(Imsil Cheese Theme Park, 임실치즈테마파크)
โครงการส่วนภูมิภาคที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในเมืองอิมซิล โดยเชื่อมต่อกันกับสังคมท้องถิ่น เพื่อใช้พื้นที่ในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเป็นสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ที่บรรจุความสนุกไว้ให้ครบ ได้เล่นเพลิดเพลินกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่
🔹 Contributor to Tourism Development 🔹
👑 Lee Jung-jae
ดาราระดับโลก ที่อยู่ในแนวหน้าของการเติบโตอย่างรวดเร็วของ K-content ผ่านซีรีส์เรื่อง Squid Game ได้ปรากฏตัวใน "K-Tour Challenge Korea" ซึ่งมียอดดูสะสม 540 ล้านครั้ง
🔹 Tourism Organization/Business of the Year 🔹
👑 มูลนิธิวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเมืองคังจิน
(Gangjin Culture and Tourism Foundation)
องค์กรการท่องเที่ยวได้วางแผนโครงการที่หลากหลายและแตกต่างกันไปแต่ละโปรเจ็ค โดยร่วมกับคนในท้องถิ่น เช่น "โครงการ Meet Joseon Dynasty (Jo-man-gan)" และ "One Week in Gangjin" ซึ่งก็ได้กลายเป็นผู้นำการท่องเที่ยวท้องถิ่นที่เที่สุด ณ ตอนนี้
🔹 Tourism Brand Marketing 🔹
👑 Play. Work. Live Busan
ความพยายามทางการตลาดของแบรนด์การท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมสโลแกนอันชาญฉลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายเชิงรุก มีส่วนช่วยในการส่งเสริมเสน่ห์ที่น่าค้นหาของปูซาน
🔹 Broadcasting Media 🔹
👑 A Walk Around the Neighborhood
รายการออกอากาศนี้มีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น โดยเล่าเรื่องราวของสถานประกอบการที่เก่าแก่ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงทั่วประเทศเกาหลี โดยจะออกอากาศผ่านช่อง KBS
และทั้งหมดนี้ก็เป็นผู้ชนะตามสาขาต่างๆ
👉 ทางอสท.เกาหลีเองก็ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มอบความรักและการสนับสนุนมาตลอดทั้งปี 2023 และขอให้ทุกคนมีแต่ความโชคดี เจอแต่ความสุขตลอดทั้งปีมังกร 2024 ค่าาาา~🐉
Comments